NYT ขานรับส่งออกรถยนต์ฟื้น หนุนกำไรโตทะยาน

257

มิติหุ้น – บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น NYT เพราะใน “ระยะสั้น” จะได้อานิสงส์การส่งออกรถยนต์ของประเทศไทยน่าจะฟื้นตัวขึ้น 8% yoy , ประเทศไทยมีอัตราการใช้ EV สูง และมีพื้นที่ปล่อยเช่าเพิ่มขึ้น ฝ่ายวิจับเชื่อว่าผลกำไรของ NYT น่าจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี66 คาดกำไรสุทธิ 278 ลบ. เติบโต  9% yoy

โดยในช่วสง Q1/66 ยอดส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยเพิ่มขึ้น 13% yoy และเชื่อว่าโมเมนตัมการเติบโตของการส่งออกจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในระยะต่อไป อีกทั้งมองว่าแนวโน้ม 2 ธุรกิจของ NYT (C0 และ Seahorse Ferries) แบบอนุรักษ์นิยม โดยในส่วนของ C0 ท่าเรือแห่งนี้มักจะสร้างผลขาดทุนให้บริษัทปีละประมาณ 27 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า C0 จะยังคงมีผลขาดทุน 10 ล้านบาทในปีนี้ สำหรับSeahorse Ferries ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทที่เริ่มเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในQ1/66  น่าจะขาดทุนลดลงเหลือ 21 ล้านบาท จาก 43 ล้านบาทในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดีปี 66 ผลงานจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งคาดรายได้ของ NYT จะเพิ่มขึ้น 10% yoy เป็น 1.6 พันล้านบาท โดยคาดว่ารายได้จากธุรกิจ Ro/Ro และการให้เช่าพื้นที่จะเพิ่มขึ้น 6% และ 9% yoy ตามลำดับ สอดคล้องกับการเติบโตของยอดส่งออกรถยนต์ประเทศไทย และพื้นที่ปล่อยเช่าที่เพิ่มขึ้น เราคาดว่า GPM ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 38.6% จาก 37.6% ในปีที่แล้ว จากการประหยัดต่อขนาด เราคาดว่า C0 และ Seahorse Ferries อาจจะยังคงมีผลขาดทุนอยู่ ดังนั้นปี 66 จึงคาดกำไรสุทธิเจะเพิ่มขึ้น 9% yoy  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายที่ 4.30 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon