“AQUA” ส้มหล่นใส่ 2 เด้ง ดัน TPL เข้าตลาด-หุ้นกู้เนื้อหอม

365

มิติหุ้น-เสิร์ฟข่าวที่น่าตื่นเต้นมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ บริษัท อควา คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่ประกาศดีลยักษ์ขายธุรกิจ Out of Home (OOH) ออก รับเงินเข้ากระเป๋าเต็มๆหลังดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานและพบจังหวะดีขายทำกำไรได้สุดคุ้มส่งผลให้มีเงินทุนหมุนเวียนมหาศาลนำมาประกอบการลงทุนใน 3 ธุรกิจใหม่ที่เป็น Mega Trend ของโลก ได้แก่ธุรกิจ Health Care, FinTech และ Logistic

 

AQUA ปรับตัวเป็นเจ้าโปรเจคหรือเปลี่ยนเข้าสู่ Investment Company อย่างเต็มตัว เริ่มด้วยการลงทุนแรกเริ่มคือ 1.)ธุรกิจ Warehouse ให้บริการคลังสินค้าให้เช่า 2.)ธุรกิจกลุ่มพลังงาน โดยการลงทุนผ่านบริษัท EP หรือ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเพิ่มเติมใหม่คือทยอยลงทุนใน

 

3.)ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ 4.)กลุ่มธุรกิจ Fintech โดยได้ร่วมลงทุนกับ NEWS หรือ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อรุกสู่บริการ Peer-to-Peer Lending หรือ P2P  และ 5.)ธุรกิจกลุ่ม Logistic ที่ได้เข้าไปลงทุนใน บมจ. ไทยพาร์เซิล หรือ TPL ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมตัวยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ภายใน มิถุนายน ปีนี้ และบจก.เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต (CPT) ที่อยู่ระหว่างแต่งตั้ง FA เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดฯในปี 2567 โดยให้บริการขนส่งแต่เป็นการบริการรับ-ส่งคน หรือรถโดยสารไม่ประจำทาง ที่มีสัญญาให้บริการกับหลากหลายบริษัทอุตสาหกรรม/โรงงานในระยะยาวรับส่งพนักงานตามจุดต่าง

จากการคำนวณแล้วปัจจุบัน AQUA มีอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) ต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 5.82 เท่านั้น เป็นโอกาสดีสำหรับนักลงทุนที่มองหาบริษัทที่มีเครดิตดี (ทริสเรทติ้ง BBB-) พื้นฐานธุรกิจ โครงสร้างการลงทุนชัดเจน แนวโน้มการเติบโตมั่นคงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งล่าสุด AQUA ประกาศเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ผ่าน แอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ (TrueMoney Wallet) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด  เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งได้จัดระดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ไว้ที่ระดับ BB+ เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 24 – 29 พฤษภาคม 2566 เท่านั้น สามารถจองซื้อผ่าน TrueMoney ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับผลตอบแทนที่คุ้มค่าถึง 6% ต่อปี และมีหลักประกัน 120% ซึ่ง AQUA มีประวัติการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยที่ตรงตามเวลาให้แก่กลุ่มนักลงทุนอย่างดีตลอดมา 

หุ้นกู้ AQUA มูลค่าหนึ่งพันล้านบาทครั้งนี้จะถูกนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและลงในทุนในธุรกิจต่างๆที่กำลังก่อตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งยิ่งตอบรับกับยุคสมัยที่ธุรกิจ MegaTrend กำลังมาแรงและสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำรงชีวิตและระบบเศรษฐกิจของประเทศ ฉะนั้นนักลงทุนไม่ควรรอช้าเพราะของดีต้องแย่งชิง … ช้า หมด อด…จะเสียใจนะจ๊ะ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon