BVG ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ โบรกอัพกำไรนิวไฮ

837

มิติหุ้น – BVG โดย “นางนวรัตน์ วงศ์ฐิติรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 66 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับประโยชน์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังจากโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้ 4 ธุรกิจเติบโตได้ดี ทั้งธุรกิจให้บริการแอปพลิเคชันบริหารจัดการเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ (ระบบ EMCS), 2.ธุรกิจบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ ด้านการรักษาพยาบาลและสินไหมทดแทน (บริการ TPA) ,3. ธุรกิจให้คำปรึกษาและ 4.ธุรกิจการให้บริการนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

ผุดผลิตภัณฑ์ดันรายได้โต

ทั้งนี้ในช่วง Q3/66 บริษัทจะขยายการให้บริการด้วยเทคโนโลยี AI โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ AI Estimate หรือ ระบบการประเมินความเสียหายเบื้องต้นจากการเกิดอุบัติเหตุเพื่อประมาณการค่าสินไหม ที่อยู่ภายใต้ระบบ EMCS ให้แก่กลุ่มลูกค้าบริษัทประกันภัยรถยนต์  ทำให้บริษัทมีรายได้จากการให้บริการของระบบ EMCS เพิ่มขึ้น

โบรกอัพเป้ากำไร

บล.ทรีนีตี้  เปิดเผยว่า ปี 66-67  ปรับเพิ่มกำไรสุทธิขึ้นราว 5% มาอยู่ที่ 79 ลบ. เติบโต 44% และ 107 ลบ. เติบโต35% เพราะการฟื้นตัวของปริมาณการใช้บริการระบบ EMCS ที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการเดินทาง และการเพิ่มฐานลูกค้า Self-insured ในบริการ TPA ทำให้รายได้เพิ่มขึ้น

รวมถึงยังเริ่มเห็นรายได้จากการให้บริการ AI เพิ่มเติมจากบริการ EMCS เดิม ในส่วนของ Cambodia Bluventure (JV) ซึ่งบริษัทถือหุ้น 49% คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานใน 2H66 ซึ่งฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมเข้ามาในประมาณการปี 66 ซึ่งหากมีรายละเอียดเกี่ยวกับเป้าหมายทางการเงินของ JV ดังกล่าว ฝ่ายวิจัยอาจมีการปรับประมาณการอีกครั้งหนึ่ง ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง”  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8.80 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon