YUASA ขานรับยานยนต์ฟื้น ออเดอร์พุ่ง-รายได้พีค

323

มิติหุ้น – YUASA ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์-จักรยานยนต์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนที่ 2.58 พันลบ. โดยผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในทุกๆตลาด ทั้งแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่จักรยานยนต์ ตลาดทดแทน และ แบตเตอรี่สำรองไฟ

ขานรับศก.ฟื้นตัว

เนื่องจากบริษัทจะได้รับประโยชน์จากเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว ,มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นตามการผลิต ,ตลาดผู้ประกอบการยานยนต์และตลาดทดแทนเติบโตโดดเด่นตามอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว สำหรับกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 66 บริษัทจะเน้นการบริหารต้นทุนการผลิตที่สามารถแข่งขันได้และเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

รุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายธุรกิจอย่างเต็มกำลัง เพราะตลาดแบตเตอรี่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยบริษัทมีโอกาสขยายตลาดผลิตภัณฑ์ “EB” สำหรับพลังงานแสงาทิตย์ ซึ่งหากมีความต้องการในประเทศที่มากขึ้น บริษัทก็พร้อมนำเข้าผลิตภัณฑ์จาก บริษัทแม่ GYIN ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านนี้ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงบริษัทมีความพร้อมขยาย “ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า”  เพราะล่าสุด GYIN ได้ “ร่วมทุน” กับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ เพื่อผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้บริษัทสามารถขอรับการสนับสนุนจาก GYIN ได้ ดังนั้นมั่นใจว่าผลงานจะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon