AH ปักธงผลงานนิวไฮ ลุ้นคว้าออเดอร์รถ EV

403

มิติหุ้น – AH งบ Q2 ทะยานโต รับอานิสงส์ยอดผลิตรถยนต์พุ่ง คาดรายได้ปีนี้ทำนิวไฮต่อแตะ 3.2 หมื่นลบ.  

AH หรือบมจ. อาปิโก ไฮเทค โดยนายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงงบQ2/66 คาดว่าจะเติบโตได้เมื่อเทียบกับ YoY จากตัวเลขของสภาอุตสาหกรรม คาดยอดผลิตรถยนต์ปีนี้ที่ 1.95 ล้านคัน โต 3.53% แบ่งเป็นผลิตเพื่อส่งออก 1.05 ล้านคัน และผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ ที่ 9 แสนตัน

คาดปี 66 ฟาดรายได้ 3.2 หมื่นลบ.

ขณะที่รายได้ปี 66 คาดว่าจะทำนิวไฮต่อเนื่อง แตะระดับ 3.2 หมื่นลบ. โต 15% จากปี 65 จากออเดอร์ของฐานลูกค้าเดิม และออเดอร์ใหม่เป็นโมเดล Global Market และ OEMในประเทศที่ถือเป็นช่วงเปลี่ยนโมเดลสำหรับรถกระบะใหม่ของ Ford  รวมถึงการได้ออเดอร์ชิ้นส่วนประกอบตัวถัง EV Car จาก Vinfast รวม 2 รุ่น  และจากการเทิร์นอะราวด์ของบริษัทย่อยที่โปรตุเกส   พร้อมกับพุ่งเป้าขึ้นแท่นเป็นบริษัทระดับสากล จากการมีฐานธุรกิจในหลายประเทศทั่วโลก ปัจจุบันมีตลาดในประเทศมาเลเซีย จีน ยุโรป โปรตุเกส และอินเดีย อีกทั้งมุ่งขยายธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้มากขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก

เจรจา BYD หวังคว้าออเดอร์EV Car

บล.บัวหลวง กล่าวว่า คาดกำไรปี 66 โต 8% และPE ที่ 7.1 เท่า และยังไม่ได้นับรวมโอกาสได้ออเดอร์ใหม่จากBYD ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ EV รายใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา ยังคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 45 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoo