STARK เปิดงบปี 65 ขาดทุนอ่วม 6.65 พันลบ. หดตัว 11.04% เหตุค่าใช้จ่ายรวมพุ่ง 28%- สินค้าสูญหาย

1442

มิติหุ้น – นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือSTARK เปิดเผยว่า ผลประกอบการทั้งปี 65 บริษัทขาดทุน 6,651.1 ล้านบาท หดตัว 11.04% เมื่อเทียบกับทั้งปี 64 ที่ขาดทุน 5,989.3 ล้านบาท สาเหตุจากการขาดทุนจากการดำเนินงาน, การตั้งสำรองการด้อยค่าของทรัพย์สินและเงินลงทุน, ผลขาดทุนด้านเครดิตทั้งจากลูกค้า และเงินให้กู้ยืมระหว่างกัน รวมถึงการขาดทุนจากสินค้าสูญหาย

ทั้งนี้ ในปี 65 บริษัทมีสัดส่วนผู้ถือหุ้น จำนวน 2,492 ล้านบาท ลดลง 9,554 ล้านบาท เปรียบเทียบกับส่วนผู้ถือหุ้นปี 64 จำนวน 12,046 ล้านบาท เป็นผลมาจากการตั้งสำรองการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัทย่อย และเงินให้กู้ยืมจำนวนมากในปี 65

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ตระหนักถึงผลกระทบอย่างรุนแรงจากข้อมูลความจริงที่ถูกเปิดเผย และนำเสนองบการเงินนี้ต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ผู้ถือหุ้นกู้ เจ้าหนี้ และผู้ถือหุ้นของกลุ่มบริษัท อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการและคณะผู้บริหารชุดใหม่ของกลุ่มบริษัทกำลังเร่งดำเนินการร่วมกับเจ้าหนี้สถาบันการเงินอย่างเร่งด่วน เพื่อหาทางแก้ปัญหาให้กลุ่มบริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ต่อไป รวมทั้งกำลังเร่งแก้ไขสาเหตุหลักของปัญหาที่ทำให้กลุ่มบริษัทประสบภาวะขาดทุนอย่างหนัก ทั้งการปรับปรุงการบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายใน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำขึ้นมาอีก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon