เด็กแนว (เช้า) STI : ได้เวลาเก็บหุ้น

1821

 

>> STI : ได้เวลาเก็บหุ้น

 

» STI  คุมงานใหญ่ แต่ราคายังเล็ก

หนึ่งในบริษัทรับบริหารงานรับเหมาก่อสร้าง รับออกแบบ งานสถาปัตย์ วิศวกรรม ตกแต่ง ครบวงจรงานในมือสูงมากระดับ 4 พันลบ. คล้าย TEAMG  ซึ่งเรียกได้ว่าทั้งสองบริษัทนี้เคยมีราคาที่ขึ้นแรงมาแล้ว และช่วงนี้เป็นระยะของการปรับฐานลงมากว่า 50% เข้าไปแล้ว ขณะที่ธุรกิจยังโดดเด่นมาก  งานใหญ่ๆ เช่น คุมงาน One Bangkok,  The Forestier, รถไฟฟ้าสีม่วง, ขยายศูนย์ราชการ, ท่าเรือ  และอื่นๆ  ล้วนเป็นงานใหญ่เกือบทั้งนั้น

» มีโอกาสกวาดงานใหญ่หลัง UV ถือกว่า 38%

ไม่แปลกใจที่ STI คว้างาน One Bangkok  เพราะกลุ่มเสี่ยเจริญในที่สุดก็ให้ UV ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาขนาดใหญ่เข้าถือหุ้น STI  และเชื่อว่างานก่อสร้างหลายหมื่นล้านบาท จะไหลเข้ามามากยิ่งขึ้นจับตาดีลใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิด  จากงานในมือตอนนี้โบรกให้ราคา 6.10 บาท Upside จากราคาหุ้น 25% ถ้าคว้างานเพิ่มจะปรับเป้าเป็นเท่าไร ขณะที่ PBV ยังต่ำกว่า TEAMG เกือบเท่าตัว เด็กแนวว่าราคาหุ้นลงลึกอย่างนี้ น่าสะสม STI แล้วอ่ะ

กราฟ Bottom out

กราฟ STI(week) เริ่มโค้งตัวจากแนวปรับฐานซึ่งเป็นแนวเดียวกับช่วงเดือนตุลาคม 65 ที่เกิดการดีดตัวขึ้นแรงหลังจากนั้นทั้งในกราฟแท่งเทียนและ Stoch โดยมีต้านที่ 5 และ 5.80 บาท ดังนั้นแนวการโค้งตัวนี้จึงเป็นระดับของการสะสมหุ้นแล้ว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon