“KKP BIZ” แอปใหม่จากธนาคารเกียรตินาคินภัทร ตัวช่วยเรื่องการเงินเพื่อทุกธุรกิจ

274

มิติหุ้น – ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลไม่หยุด เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ KKP BIZ มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจทุกขนาดกิจการ ในการดูแลบริหารเงินอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สามารถทำธุรกรรมบนมือถือได้จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเสริมความมั่นใจด้วยระบบความปลอดภัยตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานสายเทคโนโลยีสารสนเทศ และประธานสาย Customer & Digital ธนาคารเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า KKP BIZ เป็นโมบายแอปพลิเคชันที่พัฒนาต่อยอดมาจาก KKP BIZ e-Banking บริการบนบราวเซอร์ สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจของธนาคารเกียรตินาคินภัทร เพื่อให้ทำธุรกรรมได้อย่างสะดวก และคล่องตัว โดยบริการทั้งบนแอปและบราวเซอร์มีการเชื่อมโยงข้อมูล ทำให้ลูกค้าสามารถเชื่อมโยงทุกอย่างได้ภายใต้บัญชีเดียวกัน อีกทั้งมีความปลอดภัยในการใช้งานระดับสถาบันการเงินชั้นนำตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย ด้วยระบบ Firewall ป้องกันการโจรกรรมข้อมูล และการใส่รหัสผ่านหรือ PIN 6 หลัก ยิ่งไปกว่านั้น KKP BIZ มีระบบป้องกันการถูกควบคุมหน้าจอและบันทึกหน้าจอ รวมถึงการหยุดการทำธุรกรรมโดยอัตโนมัติพร้อมแจ้งเตือนเพื่อป้องกันมิจฉาชีพขโมยข้อมูล กรณีมีการเผลอไปติดตั้งแอปพลิเคชันแฝงมัลแวร์(แอปดูดเงิน) ด้วย

ในยุคนี้ ทุกคนต่างมองหาบริการดิจิทัล สำหรับ KKP BIZ ไม่เพียงแต่เป็นบริการที่ทำให้การบริหารระบบการเงินคล่องตัวและสะดวกขึ้น สิ่งสำคัญคือความปลอดภัย เชื่อถือได้ ตามมาตรฐานขั้นสูงสุด โดยธนาคารหวังว่า KKP BIZ จะช่วยสร้างประสบการณ์ทางการเงินที่ดี ตลอดจนช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตได้อย่างมั่นคง ด้วยระบบการบริหารเงินที่ได้มาตรฐานระดับมืออาชีพของธนาคารเกียรตินาคินภัทร นายปัญญา กล่าว

สำหรับแอปพลิเคชัน KKP BIZ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมหรืออนุมัติรายการต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ทำงาน ที่บ้าน หรืออยู่ต่างประเทศ เช่น  การเรียกดูข้อมูลทางการเงินแบบเรียลไทม์ การจ่ายเงินเดือนพนักงาน การโอนเงินให้ซัพพลายเออร์ การชำระค่าสินค้าและบริการ ตลอดจนชำระภาษี โดยในช่วงแรกของการเปิดตัว แอปพลิเคชัน KKP BIZ มาพร้อม ฟีเจอร์หลัก ได้แก่

  1. Approve (รายการอนุมัติ) เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อนุมัติการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา 
  2. Pay Bill (ชำระบิล) ลูกค้าธุรกิจสามารถชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้ ทั้ง Biller ภายในธนาคารเกียรตินาคินภัทร     หรือชำระให้กับ Biller อื่นๆ และสามารถสร้างรายการชำระบิลไว้เป็นรายการโปรดเพื่อความสะดวกในการชำระครั้งต่อๆไป
  3. Transfer (โอนเงิน) ลูกค้าธุรกิจสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีภายในธนาคาร หรือโอนเงินไปยังบัญชีต่างธนาคารทั้งแบบระบุเลขที่บัญชี พร้อมเพย์ หรือรายการโปรดที่สร้างไว้ การโอนเงินสามารถทำได้ทีละรายการหรือโอนเงินหลายรายการในคราวเดียว
  4. Transaction History (ประวัติการทำรายการ) ลูกค้าธุรกิจสามารถเรียกดูข้อมูลธุรกรรมย้อนหลังได้ถึง 180 วัน

นอกจากนี้ ยังมีแพคเกจและสิทธิประโยชน์อีกมากมายสำหรับลูกค้าธุรกิจที่เลือกใช้บริการจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านบัญชีธนาคารเกียรตินาคินภัทร โดยลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถดูรายละเอียด หรือ สมัครใช้งานแอปพลิเคชัน KKP BIZ ได้ที่ https://bank.kkpfg.com/th/kkp-biz-mobile-bankingหรือสอบถามข้อมูลที่ KKP BIZ Contact Center โทร. 02 165 5599

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon