เด็กแนว (บ่าย) TPS : ดีกว่าที่คิดไว้มาก

483

>> TPS : ดีกว่าที่คิดไว้มาก

» หลังสัมภาษณ์ TPS ทำให้เกิดมุมมองที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก  อย่างแรกคือเจ้าของผู้ก่อตั้งเป็นคนทำธุรกิจ  จึงสบายใจได้ว่าคงไม่มีการโกงบริษัทแน่  ขณะที่ธุรกิจของบริษัทขยายตัวออกไปกว้างมากขึ้น  รับงานใหญ่ขึ้นตั้งแต่เข้าตลาด  โดยทั้งงานวางระบบโทรคมนาคม  วางสายใต้ดิน  วางระบบ Cyber Security ระบบเชื่อมต่อสื่อสารองค์กร  จนตอนนี้มีงานในมือสูงถึง 1.6 พันลบ. อย่างไม่เคยมีมาก่อน   และในอีกไม่กี่วันนี้น่าจะคว้างานใหญ่สุดก้อนใหม่  มาลุ้นกันดูว่าจะเป็นอะไร

» รายได้ของ TPS  ในปี 66 ผู้บริหารยังมั่นใจว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 50% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขใหญ่ และกำลังจะมีการทำดีล M&A ซึ่งคุยคืบหน้ากันไปมากแล้ว ซึ่งบริษัทกำลังจะบุกทางด้าน Digital Transformer รวมถึง Smart City  ซึ่งเป็นก้าวสำคัญ  ส่วนเป้ากำไรหากคิดที่รายได้โต 50% หรือ 1,480 ลบ. และเฉลี่ยกำไรที่ 6.5% จะได้ profit ทุบสถิติ 96 ลบ.  ได้ eps 0.27 บ.  ซึ่งเทียบได้ราคาเหมาะสมแถว 4 บาท หากใช้ PE เพียง 15 เท่าแค่นั้นเอง

กราฟเข้าสู่ขาขึ้น

กราฟ TPS มีโครงสร้างแบบขาขึ้นในระยะยาว โดยการอ่อนตัวล่าสุดทดสอบที่แนว support สำคัญซึ่งเคยมีการดีดตัวอย่างแรงมาแล้ว อีกทั้ง MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ  โดยมีแนวต้านที่อาจทดสอบได้ 3.74 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon