EA เปิดบ้านต้อนรับ วปอ. เยี่ยมชม Gigafactory แห่งแรกใน SE Asia

131

มิติหุ้น –  นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ให้การต้อนรับคณะเยี่ยมชมฯ พร้อมเปิดเผยว่า EA เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด เดินหน้าสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน อมิตา เทคโนโลยี เป็นแห่งแรกของประเทศ ที่มีกำลังการผลิตสูงถึง 1 Gwh ต่อปี และเตรียมแผนขยายกำลังการผลิตสู่ 4 Gwh ในปี 2567 โดยโรงงานแห่งนี้มีคนไทยเป็นเจ้าของ โดยได้รับองค์ความรู้จากอมิตา เทคโนโลยี อิงค์ (ไต้หวัน) ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่มากว่า 20 ปี การร่วมทุนดังกล่าว ทำให้เกิดการถ่ายทอดประสบการณ์ และ เทคโนโลยีจนสามารถสร้างโรงงานเป็นผลสำเร็จ และเตรียมขยายกำลังการผลิตโดยฝีมือคนไทย เพื่อการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของประเทศให้คนไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจร่วมกัน สำหรับการเปิดบ้านต้อนรับ คณะวปอ. รุ่นที่ 65 ในครั้งนี้ ต้องขอบคุณคณะผู้บริหารและนักศึกษา วปอ. ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาประเทศในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และ EA มีความยินดีสนับสนุนเต็มที่  เพื่อส่งเสริมการศึกษา พัฒนาประเทศ โดยล่าสุดได้มี นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เข้าร่วมเป็นนักศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวด้วยเช่นกัน

              ประเทศไทยจะพัฒนาไปข้างหน้า สิ่งแรกต้องยกระดับฝีมือแรงงานในตลาดอุตสาหกรรมใหม่ โดยเฉพาะด้าน Automation เพื่อการควบคุมเครื่องจักร ซึ่งต้องยอมรับว่าคนไทยมีจิตนาการที่ดี หากสามารถนำศักยภาพมาใช้ทุกเสี้ยววินาทีของเครื่องจักรให้มีประโยชน์สูงสุด ก็จะทำให้ต้นทุนในการบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงควรผลักดันให้คนไทยรุ่นใหม่ได้รับโอกาสนำความคิดสร้างสรรค์มาช่วยกันยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม EV ไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น” นายสมโภชน์กล่าว

              พลโท ชาติชาย ชัยเกษม ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เผยว่า
วปอ. เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมวิทยาการและวิจัยเกี่ยวกับการป้องกันราชอาณาจักร ทั้งข้าราชการ พนักงานองค์การ และรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการร่วมรับผิดชอบร่วมกัน เกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ และการได้มีโอกาสเยี่ยมชม ดูงานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน EV ของประเทศ เห็นได้ว่าธุรกิจมีแนวคิดที่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ และรู้สึกภูมิใจที่ยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลได้จัดทำขึ้น ได้มีการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมโดยภาคเอกชน และจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะความสามารถคนไทยไปอีกขั้น เพื่ออนาคตของประเทศ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon