SCB งบ Q2 พร้อมแรง รับเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น

275

มิติหุ้น – SCB โบรกส่งงบ Q2 แรง รับเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น จับมือพันธมิตรลุย Virtual Bank แย้มเกาะติดธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Gen 2

SCB โดย บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมองว่าตลาดยังติดตามพัฒนาการของธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Gen 2 ที่เน้นสินเชื่อรายย่อย ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงอาทิ จำนำทะเบียนรถ(Auto X), สินเชื่อบุคคล บนใบอนุญาต Nano Finance(MONIX, SCB ABACUS) ที่มีเพดานอัตราดอกเบี้ย 33% ต่อปี โดยใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยในด้านการพิจารณาสินเชื่อและบริการลูกค้า

“หุ้นOUTPERFORM

รับดอกเบี้ยขาขึ้น”

จึงคงแนะนํา OUTPERFORM จากแนวโน้มกําไร Q2 –3/66 เติบโตทั้ง QOQ และ YOY รับอานิสงค์ดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับในเชิงราคาหุ้น ยังปรับตัวขึ้นช้ากว่าธนาคารขนาดใหญ่อื่น ด้าน VALUATION คาดการณ์อัตราการจ่ายเงินปันผลราว 6% ต่อปี แนะ “ซื้อ” เป้า 132 บ./หุ้น

“ลุย Virtual Bank

หวังเจาะลูกค้าใหม่”

ด้าน บล.กรุงศรี ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมอง Slightly Positive ต่อข่าว SCBX จับมือKakaoBank ธนาคารดิจิทัลใหญ่สุดในเกาหลีใต้ จัดตั้งVirtual Bank ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ SCBXมีแผนที่จะขยายอยู่แล้ว และคงกำไรสุทธิปีนี้ที่ 4.13 หมื่นลบ. เติบโต+10% เคาะเป้า 130 บ./หุ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon