SAPPE ทุ่ม 1.63 พันลบ. ขยายกำลังผลิตลดพึ่งแรงงาน

269

มิติหุ้น – นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ หรือSAPPE เปิดเผยว่า บอร์ดอนุมัติให้เข้าลงทุนในโครงการก่อสร้างอาคารโรงงาน, อาคารคลังสินค้า และการติดตั้งเครื่องจักร เพื่อการผลิตเครื่องดื่ม โดยตั้งอยู่ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อเพิ่มกําลังการผลิตประมาณ 66,000 ตันต่อปี จากปัจจุบัน 160,000 ตันต่อปี  มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 1,630 ล้านบาท แหล่งเงินจากระแสเงินสด

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทสามารถเพิ่มเติมไลน์การผลิตได้อีก 2 ไลน์ รวมเป็น 3 ไลน์การผลิต ซึ่งคาดว่าจะมีขนาดการผลิตสูงสุดอยู่ที่ 242,500 ตันต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกคู่สัญญา ทั้งโครงการก่อสร้างอาคารโรงงานและระบบสาธารณูปโภค คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดําเนินการผลิตได้ประมาณ Q2/68 บริษัทคาดหวังว่ากำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น จะรองรับความต้องการของลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของโลก

นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการจัดการคลังสินค้า โดยการลงทุนในเครื่องจักรใหม่ ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย เป็นระบบอัตโนมัติ ทำให้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น ลดการพึ่งพาแรงงาน และบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon