YONG ตั้งเป้ารายได้ปี 66 ไม่ต่ำกว่า 1,100 ลบ. เติบโต 10-15% เดินเครื่อง 2 โรงงานใหม่เต็มสูบ หนุนครึ่งปีแรกตุน Backlog แล้วกว่า 619 ลบ.

111

มิติหุ้น – บมจ.ยงคอนกรีต หรือ YONG แย้มครึ่งปีแรกสดใส ครึ่งปีหลังสัญญาณดี มั่นใจตั้งเป้ากวาดรายได้รวมปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 1,100  ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อน 10-15%
เหตุ 2 โรงงานใหม่ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และ อ.บางเลน จ.นครปฐม เดินเครื่องเร่งกำลังการผลิตเต็มสูบ รับคำสั่งซื้อเข้ามา หนุน Backlog ตุนไว้แล้วกว่า 619 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ แม้ท่ามกลางความท้าทาย ดอกเบี้ยขาขึ้น และความไม่แน่นอนทางการเมือง YONG พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตทั้งจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง  

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และให้บริการติดตั้งโครงสร้างสำเร็จรูป เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2566 ได้รับแรงสนับสนุนจากโรงงานใหม่ 2 แห่งที่เปิดดำเนินการในปีนี้ ได้แก่ โรงงาน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และโรงงาน อ.บางเลน จ.นครปฐม สามารถดำเนินการผลิตได้เต็มที่ ทำให้ปัจจุบัน ยงคอนกรีต มีความพร้อมทุกด้านในการรองรับกำลังการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และให้บริการติดตั้งโครงสร้างสำเร็จรูป

โดยโรงงาน ทั้ง 7 แห่ง ตั้งอยู่ใน 3 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี, นครปฐม และชลบุรี เร่งเดินหน้ากำลังการผลิต โดยเฉพาะ 2 โรงงานหลักที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมสนับสนุนดีมานด์สินค้าคอนกรีตผสมเสร็จ และแผ่นพื้นแบบท้องลอน ซึ่งจะเพิ่มกำลังผลิตรองรับงานในอนาคตได้มากขึ้น ขณะที่โรงงานแพลนท์คอนกรีต ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้เปิดการผลิตแล้ว100% และส่วนของผลิตภัณฑ์แผ่นพื้นท้องลอน แผ่นรั้วสำเร็จรูป งานเสาเข็มและคานสำเร็จรูป กำลังเริ่มต้นเดินหน้าสายงานการผลิต อันจะช่วยสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี

“ล่าสุดยังไม่จบครึ่งปีแรก บริษัทฯ สามารถตุนงานในมือ (Backlog) ไว้ที่ 619 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ เชื่อมั่น ครึ่งปีหลังจะเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรก จากกลยุทธ์สร้างการเติบโตทั้งจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง เน้นการลดความเสี่ยง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รักษาคุณภาพของสินค้า สร้างสรรค์สินค้าดีมีดีไซน์ ครอบคลุมบริการขนส่งและรองรับระบบติดตั้งครบวงจร พร้อมนำองค์กรสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน  ทำให้มั่นใจว่าจะดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ รายได้รวมจะเติบโต 10-15% จากปีก่อน หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,100 ล้านบาท” นายสรรเพชญ กล่าว

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon