NCL ซุ่มทำดีล M&A บุ๊กกำไรพิเศษQ2

280

มิติหุ้น – NCL โดย “นายพงษ์เทพ วิชัยกุล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย เพื่อทำดีล M&A หวังต่อยอดธุรกิจเดิม และขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุนเพื่อทำดีล M&A ไว้ราว 100 ล้านบาทต่อปี

บุ๊กกำไรพิเศษขายหุ้น

ส่วนผลงาน Q2/66 จะเติบโตได้ดี เพราะบริษัทมีโอกาสบุ๊กกำไรพิเศษจากการขายหุ้น “บ.เกรซ วอเทอร์ เมด” ราว 20 ล้านบาท ประกอบกับธุรกิจหลัก “ธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศ” เติบโตดีขึ้น หลังได้รับปัจจัยบวกจากโควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลให้เศรษฐกิจในหลายๆประเทศดีขึ้น ขณะที่ บ.ย่อย LG ได้รับผลบวกจากสถานการณ์ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ปัจจุบัน LG มีตู้คอนเทนเนอร์ให้บริการ 2,000 ตู้

รับทรัพย์“เมตะเฟรทแอนด์โลจิสติกส์ ”

ส่วนผลงาน Q3และQ4/66 จะเติบโตโดดเด่นมาก เพราะจะเริ่มบุ๊กกำไรบริษัทที่เพิ่งซื้อกิจการเข้ามา อย่าง “บ.เมตะ เฟรทแอนด์โลจิสติกส์”  ซึ่ง NCL ถือหุ้น 100% โดย “เมตะ” กำไรทำเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อปี ไม่เพียงเท่านั้นจะรับรู้กำไรจากการลงทุนใน CDN ผู้ทำธุรกิจ Digital marketing & IT infrastructure (NCLถือ25%) ซึ่ง CDN ทำกำไรเฉลี่ย 60 ล้านบาทต่อปีด้วย ดังนั้นทั้งปี 66 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนที่ 1.94 พันล้านบาทแน่นอน

ดัน ‘CDN’เข้าตลาดหุ้น

หนุนผลงานโตกระฉูด

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon