STARK เปิดแผนหนีเพิกถอน เจรจาเจ้าหนี้  ขายสินทรัพย์ หาผู้ร่วมทุนรายใหม่

593

มิติหุ้น – นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือSTARK เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทได้นำส่งงบการเงินประจำปี 65 ปรากฏว่าในส่วนของผู้ถือหุ้นปี 64 และปี 65 มีค่าน้อยกว่าศูนย์ ส่งผลให้ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP บริษัท จากสาเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน

ทั้งนี้  บริษัทไม่นิ่งนอนใจจะดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขเพิกถอนดังกล่าว บริษัทมีความตั้งใจจะปรับโครงสร้างทุนและโครงสร้างหนี้ ทั้งของบริษัทและบริษัทย่อยซึ่งดำเนินธุรกิจหลัก
บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางดำนเนินการแก้ไข ดังนี้ 1. เจรจากับเจ้าหนี้ที่สำคัญทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหนี้ต่าง ๆ ระงับการใช้สิทธิเรียกร้องให้ชำระหนี้โดยพลันสนับสนุนแผนการปรับโครงสร้างทุน และโครงสร้างหนี้ของบริษัท รวมถึงให้ความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อวางแผนการบริหารการชำระหนี้ รวมถึงวางแผนธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

  1. จำหน่ายทรัพย์สิน (เช่น หุ้นในบริษัทย่อยที่ไม่ได้ดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท สิทธิเรียกร้องในสัญญาที่สำคัญ) และปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อสอดคล้องกับปริมาณธุรกิจ เพื่อเพิ่มรายได้และลดต้นทุนคงที่ (fixed cost) รวมทั้งค่าใช้จ่ายของบริษัท
  2. เพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในปัจจุบัน หรือพิจารณาหานักลงทุนรายใหม่ เพื่อเพิ่มส่วนของผู้ถือหุ้นและเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท และ4. ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายเพื่อดำเนินการฟื้นฟูกิจการเพื่อปรับโครงสร้างทุนและโครงสร้างหนี้ของบริษัท รวมถึงให้สิทธิการแปลงหนี้เป็นทุนแก่เจ้าหนี้ภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการ

นอกจากนี้ ในการจะพิจารณาเลือกแนวทางแก้ไขข้างต้น บริษัทจะต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงเงื่อนไขและข้อจำกัดต่าง ๆ ภายใต้สัญญาทางการเงิน และสัญญาที่สำคัญต่าง ๆ ความต้องการของตลาดในการเข้าซื้อทรัพย์สินของบริษัทและปัจจัยในการกำหนดราคาที่เกี่ยวข้อง ความร่วมมือและการสนับสนุนของเจ้าหนี้ที่เกี่ยวข้อง การให้การสนับสนุนของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตลอดจนผลกระทบต่าง ๆ เพื่อคงไว้ซึ่งคุณสมบัติในการดำรงสถานะของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรักษาประโยชน์สูงสุดของบริษัท ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียทุกรายของบริษัท โดยคณะกรรมการและผู้บริหารชุดปัจจุบันของบริษัทมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะแก้ไขเหตุดังกล่าว เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ภายใต้กรอบของกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม บริษัทจะแจ้งให้ทราบถึงแนวทางดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน และกำหนดเวลาของการดำเนินการดังกล่าวแก่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนภายในวันที่ 19 ก.ค.66

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon