เด็กแนว (เช้า) BRI : รอแถวนี้มานานแล้ว

1163

 

>> BRI : รอแถวนี้มานานแล้ว

 

»BRI มีกำไรเติบโตก้าวกระโดด   BRI หนึ่งในบริษัทลูกของ ORI ที่เน้นโครงการบ้านแนบราบเป็นหลัก แม้จะเพิ่งเข้าตลาดมาเพียงปีเศษ แต่ผลกำไรปีที่ผ่านมาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วสวนทางโควิด ด้วยกำไรก้าวกระโดดแตะ 1.4 พันลบ. จาก 602 ลบ. ในปี 64  ส่งผลให้ราคาหุ้นพุ่งสูงถึง 13 บาท จนเด็กแนวไม่รู้จะแนะนำอย่างไร เพราะราคาหุ้นเดินหน้าลูกเดียว

» ไม่พบปัจจัยลบจากพื้นฐานบริษัท โบรกมองว่าปี 66 กำไรโตกว่า 1.4 พันลบ. โดยครึ่งหลังจะเปิดตัวโครงการกว่า 1.3 หมื่นลบ. ทำให้ยังเติบโตต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปี  แต่ราคาหุ้นกลับถูกทิ้งลงมาต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ โดยไม่พบปัจจัยลบ  ซึ่งคาดว่าโดนแรงกดดันจากการ force sell หุ้นตัวอื่นๆ ทำให้พอร์ทรายใหญ่ต้องหันมาถือเงินสดเพื่อประคองเงินลงทุน

การปรับลง new low ตรงนี้เด็กแนวมองเห็นโอกาสที่รอมานานกับหุ้นที่ถูกมากด้วย PE ระดับ 4 เท่า และเป้าพื้นฐาน 14 บาท มี upside เกือบเท่าตัว  เชื่อว่าตลาดหุ้นเริ่มทรงตัวแล้ว และหุ้น BRI ที่รายใหญ่เทขาย อาจต้องกลับมาซื้อคืนจากนี้ไป

กราฟ Super Oversold

กราฟ BRI ปรับตัวลง new low หลุดแนว support และเกิด Super Oversold ซึ่งทางเทคนิคจะเกิดการดีดตัวอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่ากราฟจะปรับตัวขึ้นทดสอบ 8.60 บาท และอาจดีดตัวต่อไปยัง 9.60 บาทต่อไป

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon