ก๊วนนางฟ้าตกสวรรค์ ทำบุญไม่ทันบาป เจอ STARK ฉุดลงนรก

7564

 

พฤติกรรมสุดแสบของ “เจ๊ช้างน้ำ” หรือ “ก๊วนนางฟ้า” ที่เอาเงินชาวบ้านชาวช่องมาบริหารไม่ได้สร้างความประทับใจให้เจ้าของเงินเลยจากคำบอกเล่าของผู้ที่เคยเป็นลูกค้าในปีที่หุ้นบูมๆ รีเทิร์นเพียงแค่ 2-3 % ขณะที่คนอื่นๆทำได้ 30-50% ไม่รู้ว่าใช่ฝีมือหรือป่าว แต่คงไม่สนเพราะว่ายังไงเงินก็เข้ามาทุกๆปีไม่จำเป็นต้องมีฝีมืออะไรก็ได้ เนื่องจากไปหลอกล่อทางการให้มีมาตรการประหยัดภาษี โดยเฉพาะกอง LTF แต่มาวันนี้ทางการคงรู้ทันยกเลิกไปแล้ว

 

ยังไม่จบความแสบที่ถือว่าโชคดียุคนี้ไม่มีแล้ว LTF ไม่งั้นคงทำเงินชาวบ้านเสียหายมากกว่านี้ แต่กระนั้นก็ยังไม่วายให้ถูกจับตาถึงพฤติกรรมการบริหารเงินของค่ายนี้จนได้เพราะมีถึง 4 กองทุนที่เข้าไปลงทุนในหุ้นเจ้าปัญหาในยุคนี้ ที่สร้างยอดขายเทียมดันรายได้และกำไรปลอมมาถึง 2 ปี ซึ่งก็น่าจะรู้ปัญหาเหมือนกับค่ายอื่นๆว่ามันมีกลิ่นไม่ดีก็ควรที่จะใส่เกียร์ถอยซะตั้งแต่ต้นเหมือนค่ายอื่นๆที่หลวมตัว…แต่เปล่าก็ยังถือในพอร์ตรวมๆกว่า 628 ล้านหุ้นตามที่แจ้ง ก.ล.ต.เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66 ได้ยินมาว่าเข้าซื้อช่วงราคาดี(ราคาดอย)ด้วยเฉลี่ย 3.72-4.50 บ.

 

แว่วๆมาว่าก่อนหน้านี้มีในพอร์ตเฉียดพันล้านหุ้น  โดยได้ใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนด้วยราว 320ล้านหุ้น ที่ราคา 3.72บ.(10 ต.ค.66) จากที่มีอยู่ก่อนหน้าราว 596 ล้านหุ้นหากดูจากราคาหุ้นช่วงก่อนขึ้น SP อยู่ที่ 2.38 บ.มูลค่าเงินจะอยู่ที่ 2,180 ลบ.ซึ่งก่อนจะขึ้น SP ก็มีกลิ่นไม่ดีโฉยมาอยู่พักใหญ่ไม่รู้ฟันด์เมเนเจอร์เอาความมั่นใจอะไรถึงไม่ยอมขายหรือว่าเพราะความที่ไปตีสนิทผู้บริหารเลยหลงคารมเพราะคิดว่าตัวเองแน่รู้ข้อมูลที่จริงที่สุดแล้ว… ว่าซั่น!! หรือเปล่าก็ไม่ทราบได้แค่สมมติเฉยๆนะ จนสุดท้ายมาตัดขายที่ราคา 0.02-0.03 บ./หุ้น ได้เงินไม่ถึง 20ลบ.ทำเงินลูกค้าเจ๊งหลายพันล้านนี่หรือมืออาชีพ

 

ที่ผ่านมาแวดวงตลาดทุนต่างก็บูลลี่ ด้อยค่ารายย่อยว่าไม่เก่ง ไม่เท่าทันการลงทุน ทุกวันนี้มีนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามา รายย่อยไม่มีทางลงทุนเอาชนะได้ ซึ่งก็ควรเอาเงินมาให้ผู้ที่เชี่ยวชาญบริหารจะเสี่ยงน้อยกว่า ซึ่งคำบูลลี่ไล่มาตั้งแต่ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ไล่ลงมาจนผู้จัดการกองทุนบางรายสุดท้ายเป็นยังไง?!?!คนที่ไม่เท่าทันไม่ใช่นักลงทุนรายย่อยแน่ๆ!!

 

พฤติกรรมของ “ก๊วนนางฟ้า” สร้างความปวดหัวให้กับผู้ใหญ่ในแวดวงตลาดทุนอยู่ไม่น้อย ตั้งแต่เข้าแทรกแซง บอร์ดตลท.และถ้าใครไปดูหลักการบริหารของค่ายนี้จะมีพฤติกรรมแปลกด้วยการซื้อหุ้น BIGLOT ในหุ้นซิ่งบางตัวไม่รู้ผู้จัดการกองทุนใช้หลักการตัดสินใจอย่างไร? ถึงแม้ว่าจะมีหนังสือชี้แจงไปจนถึงเรื่องเงินทอนไม่มีแน่นอน…ของอย่างนี้ต้องดูที่พฤติกรรมมันไม่สามารถโกหกได้…ต่อไปใครจะเชื่อถือเอาเงินมา ให้บริหารกันละทีนี้พฤติกรรมแบบนี้

 

สุดท้ายฝากเรื่องเล่าไว้ละกันว่ากันว่า “ก๊วนนางฟ้า” ชอบไปตีซี้กับเจ้าของเพื่อสร้างความสนิทสนมคุ้นเคย ทำให้รู้อะไรมากกว่านักลงทุนทั่วไปหรือเปล่า ซึ่งลองไปดูหุ้นในอดีตที่เชื่อว่าทุกคนไม่เคยลืมคำในวงการเรียกว่า “สวยสังหาร” หรือ “สวยประหาร” ทำนักลงทุนตายเกลื่อนเหมือนกันแต่ค่ายเธอรอด…รวมถึงหุ้น “บัตรรูดปรื้ด” ด้วยเธอสนิทกับผู้บริหารมาก ราคาก็พุ่งทะยานซะขนาดนั้น…แต่กลับมาวอดวายโดนฉุดความเชื่อมั่นเพราะหุ้น “อเวนเจอร์ส” ก็คงเพราะเชื่อในข้อมูลที่ผู้บริหารกรอกใส่หูหรือเปล่าก็ไม่รู้…เรื่องเลยแดงเลยทีนี้!!!

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon