เด็กแนว (เช้า) SBNEXT : พร้อมจะก้าวไกลแล้ว

1442

>> SBNEXT : พร้อมจะก้าวไกลแล้ว

»มุ่งมั่นผู้นำตู้ Vending ต้องบอกว่า SBNEXT ที่เดิมคือหุ้น TSR เครื่องกรองน้ำ  ได้ถูกแปลงร่างโดยกลุ่ม SABUY จนกลายเป็นบริษัทที่กำลังจะก้าวสู่ผู้นำตู้จำหน่ายอัตโนมัต   เพราะนอกจากจะเข้าถือหุ้น SVT แล้วยังเข้าซื้อกิจการ เอเชีย เวนดิ้งค์ แมชชีน โอเปอร์เรชั่น (AOC) ทำให้ครบถ้วนตั้งแต่ขายเครื่องไฟฟ้าทุกชนิด ไปจนถึงสินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องดื่ม อาหาร ขนมขบเคี้ยว   ซึ่งจะเห็นยอดรายได้เติบโตก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว

» มีป๋าดันอยู่ข้างหลัง งานนี้ไม่เบาแน่ SBNEXT มีโอกาสที่จะเติบโตก้าวกระโดด หลังปรับโครงสร้างทุนและผู้ถือหุ้นมาแล้ว  ทั้งนี้ SBUY มีเป้าหมายชัดเจนที่จะขยายธุรกิจที่ตัวเองถนัดมาแต่เดิมคือตู้ Vending  ดังนั้น การจับมือกับกลุ่มสหพัฒน์ น่าจะส่งเสริมให้ AOC+SBNEXT มีรายได้พุ่งขึ้นหลังจากนี้ เพราะรายได้ของ AOC ต่อปีราว 300-400 ลบ. เมื่อรวมกับ SBNEXT ก็จะมีรายได้ new high ตั้งแต่ปี 66 นี้ไม่ยากเลย   ถ้าประเมิน PBV ที่ 2 เท่าแบบ SVT  จะทำให้ Upside ของ SBNEXT ไม่ควรจะต่ำกว่า  4.8 บาท ขนาดนั้นเลย

กราฟถึงจุดดีดตัว

กราฟ SBNEXT ไม่เคยลงต่ำที่ระดับนี้มาก่อนหลังกลุ่ม SABUY เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนพฤษภาคม 65 ซึ่งในขณะนั้นราคาดีดตัวขึ้นจาก 2.80 บาท ดังนั้น Stoch ที่ลงสู่แนว Support จะทำให้กราฟดีดตัวไปยังแนว 2.80 บาท เป็นต้านแรก

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon