CRC ปักธง! รายได้ปี 66 โต 12% เปิดตัวแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ ดันยอดขายพุ่ง 30%

202

มิติหุ้น – นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการครึ่งปีหลังปี 66 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เป็นผลมาจากการเปิดประเทศ หนุนให้การบริโภคกลับมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจบริษัท ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทย พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมปี 66 เติบโต 12% จากปี 65 ทำรายได้รวมอยู่ที่ 2.36 แสนลบ.

อีกทั้งในปี 66 บริษัทได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม “CRC Immersive Retail Platform” หนึ่งในผลงานภายใต้ยุทธศาสตร์ CRC Retailligence มูลค่าหลายพันล้าน เพื่อเชื่อมต่อการซื้อ-ขายทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดีย Live Streaming และ Virtual Store ไว้ด้วยกัน ผ่านโลกเสมือนจริงครั้งแรกของโลก โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดแอพฯ “CRC Immersive Retail Platform” สิ้นปี 66 แตะ 3 หมื่นดาวน์โหลด ซึ่งจะช่วยพลักดันยอดขายจากช่องทาง Personal Shopper เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนทยอยเปิดการขายสินค้าในหมวดหมู่หลักๆ ก่อน หากได้รับเสียงตอบรับที่ดีบริษัทจะลุยพัฒนากลุ่ม Beauty และ Home เพิ่มในระยะถัดไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดครบทุกกลุ่มสินค้าได้ภายใน 3-5 ปี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon