XSpring Digital ฉลองเปิดตัวแพลตฟอร์มครบ 1 ปี จัดแคมเปญสุดคุ้มลดค่าธรรมเนียม เพื่อตอบแทนลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ มองสินทรัพย์ดิจิทัลยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น อนาคตมีโอกาสเติบโต

132

มิติหุ้น – นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) กล่าวว่า XD ได้จัดแคมเปญลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม XSpring Digital ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน ม.ค. 2567 เพื่อขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับ XD อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อต้อนรับลูกค้าใหม่ที่กำลังจะเข้ามาใช้บริการ โดยหลังจากที่ได้เปิดให้บริการแอปพลิเคชัน XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรไปเมื่อไตรมาส 2/2565 ในปีนี้ครบรอบการให้บริการ 1 ปี แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะเป็นปีที่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลปรับฐาน แต่นักลงทุนก็ยังคงให้ความสนใจกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ ส่วนหนึ่งมองว่าเศรษฐกิจโลกยังมีประเด็นที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะสถานการณ์เงินเฟ้อและนโยบายดอกเบี้ย ส่งผลให้ยังมีนักลงทุนบางส่วนที่มองหาการลงทุนทางเลือกอื่น ๆ ที่อาจทำให้เอาชนะเงินเฟ้อได้แม้จะมีความเสี่ยงสูง

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่ต้นปี 2023 ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลถือว่าเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าสินทรัพย์อื่นและให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าสินทรัพย์ประเภทเดียวกัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565 (ข้อมูลจากรายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ณ วันที่16 มิถุนายน 2566 จาก https://www.facebook.com/photo/?fbid=655431186629529&set=pcb.655431573296157) โดยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกมีมูลค่า Market Cap เติบโตราว 37.15% (ข้อมูล ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2566 จาก https://www.tradingview.com/symbols/TOTAL/) สะท้อนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นทางเลือกกระจายการลงทุนได้ดีที่นักลงทุนจะเลือก โดย XD มองว่าถึงแม้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่มูลค่าการตลาดจึงยังมีสัดส่วนน้อยเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ

สำหรับรายละเอียดแคมเปญในส่วนของลูกค้าปัจจุบันจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมแบบขั้นบันได เริ่มจาก ลูกค้าที่ทำการซื้อขายสะสมตั้งแต่เริ่มกิจกรรมมูลค่าไม่เกิน 3 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.15% ลูกค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายระหว่าง 3 – 10 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.12% ลูกค้าที่มีมูลค่าซื้อขายระหว่าง 10 – 200 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.10% ลูกค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายระหว่าง 200 – 500 ล้านบาท ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.08% และลูกค้าที่มีมูลค่าการซื้อขายตั้งแต่ 500 ล้านบาทขึ้นไป ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.05% ส่วนลูกค้าใหม่จะได้รับโปรโมชั่น ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.05% เป็นระยะเวลา 30 วัน โดยค่าธรรมเนียมของแคมเปญที่ถูกปรับจะมีผลในวันถัดไป ไม่เกินช่วงเวลา 00.20 น. ระยะเวลาแคมเปญเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ม.ค. 2567 ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดเงื่อนไขและข้อกำหนดเพิ่มเติมได้ที่ https://support-trade.xspringdigital.com/hc/th/articles/18525002982297

“ปีที่ผ่านมาถึงแม้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่คึกคักเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า XSpring Digital ก็ได้ใช้จังหวะนี้ในการเดินหน้าสร้างฐานความรู้ให้กับนักลงทุน ในการร่วมกันจัดสัมมนาให้ความรู้นักลงทุนรุ่นใหม่ ให้นักลงทุนรุ่นใหม่มีความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนทุกรูปแบบ และแนวคิดในการกระจายความเสี่ยง เมื่อนักลงทุนมีความพร้อม มีความเข้าใจ ก็มีโอกาสที่จะก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ของเรา” นายธนศักดิ์ กล่าว

ไม่เพียงเท่านี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่ก็ถือว่าเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในช่วงปลายไตรมาส 1/2566 ที่ ค.ร.ม.มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ. ยกเว้นภาษี ทั้งภาษีเงินได้นิติบุคคล และ VAT จากการออกเสนอขาย ‘โทเคนดิจิทัล’ เพื่อการลงทุน (Investment token) ก็ได้สร้างความคึกคักให้ตลาดเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีผู้ที่สนใจเข้ามาปรึกษาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การทำการตลาดของ XD จะใช้จุดแข็งที่สำคัญที่มีเหนือกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะการเป็นบริษัทลูกของ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG ที่มีบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินครบวงจร ทั้ง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด, บริษัท บริหารสินทรัพย์ เอ็กซ์สปริง เอ เอ็ม ซี จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด (KTX) รวมถึงบริการด้านการเงินอื่นๆ อีกครบวงจร ดังนั้น XD จึงสามารถเชื่อมต่อบริการด้านการเงินไปสู่ด้านอื่นๆ ในเครือของ XPG ได้ เช่น กรณีที่ลูกค้าเข้ามาปรึกษาเพื่อต้องการออก ICO ในธุรกิจบางส่วน เพื่อระดมทุนในโลกดิจิทัล แต่มีธุรกิจอีกส่วนหนึ่งที่ต้องการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เราก็สามารถส่งต่อบริการไปให้ KTX ได้ทันที

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 02-080-6052 หรือคลิก https://www.xspringdigital.com

คำเตือนความเสี่ยง : คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวนโปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon