อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย มั่นใจ! ปี 66 เบี้ยรับรวมเข้าเป้า 10% รับอานิสงส์การจราจรพุ่ง

110

มิติหุ้น – นางเกษวนา อินทราวุธ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการธุรกิจ ประกันวินาศภัย บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เปิดเผยว่า คาดเบี้ยประกันภัยรับรวมครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 หนุนให้มีการจราจรเพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถมีเบี้ยประกันภัยรับรวมแตะ 3.77 หมื่นลบ. โต 10% ตามเป้าที่ตั้งไว้ในปี 66

อีกทั้งบริษัทใช้งบลงทุนมากกว่า 5 ลบ. ลุยเปิดตัว “Smart Al Claim” เฟสแรกในเดือน ก.ค.66 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ดิจิทัลที่ช่วยเหลือลูกค้าเรื่องการเคลม การเก็บ เอกสาร การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า และการต่ออายุประกันภัย รวมถึงการชำระเงินออนไลน์ ให้สะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ผ่านการติดต่อขอลิ้งค์เข้าแพลตฟอร์มนี้ได้ผ่าน Call Center บริษัท

ส่วนเฟสที่ 2 ลูกค้าจะสามารถเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อดำเนินการเคลมได้เองช่วงเดือน ส.ค. 66 และคาดว่าจะแล้วเสร็จให้บริการเต็มรูปแบบได้ ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้ามียอดผู้ใช้งานแพลตฟอร์มนี้ราว 25% ยอดต่ออายุประกัน 80% จากปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 5 แสนคน

อย่างไรก็ดีบริษัทมียอดการเคลมอยู่ที่ 5 พัน – 1 หมื่นราย/เดือน โดยแบ่งเป็นสัดส่วนการเคลมแบบมีคู่กรณี 50% และแบบไม่มีคู่กรณี 50% ในขณะที่ช่วง Q1/66 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 3.5 พันลบ. เติบโต 15% (YoY) มีมาเก็ตแชร์ เป็นอันดับ 7 ของประเทศ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon