AH ยานยนต์ฟื้นออเดอร์ทะลัก รับทรัพย์บ.ร่วมทุน-กำไรพีค

446

มิติหุ้น – AH ขานรับกลุ่มผลิตรถยนต์ฟื้นตัว หนุนออเดอร์ทะลัก ทุ่มงบ 312 ล้านบ. ร่วมทุน 60% กลุ่ม Proton มาเลเซีย จ่อบุ๊ก รายได้ Q3/66 นี้

AH โดย “นาย เย็บ ซู ชวน” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 66 คาดรายได้รวมจะทำนิวไฮ จากปีก่อนที่ 2.83 หมื่นล้านบ. เพราะได้รับออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้น และยังได้รับผลดีจากการร่วมมือกับพันธมิตร

บุ๊กรายได้ Avee เข้าพอร์ต

บริษัทได้ทุ่มงบ 312 ล้านบ. เข้าลงทุนใน “Advanced Vehicle Engineering Global Sdn.Bhd. หรือ Avee” ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จาก “กลุ่มบ.โปรตอน” ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติมาเลเซีย ในสัดส่วน 60% โดย Avee มีความเชี่ยวชาญการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งได้เริ่มประกอบชิ้นส่วน“รถยนต์โปรตอนรุ่นใหม่” อีก 2 รุ่น ซึ่งจะเริ่มผลิตเชิงการค้าในเดือน ก.ค.66 โดย AH จะเริ่มรับรู้ผลประกอบการ Avee เข้างบการเงินใน เดือนก.ค.นี้ ทันที ซึ่งปี 66 ตั้งเป้ารายได้จาก Avee ราว 600-680 ล้านบ. (รับรู้รายได้เฉพาะครึ่งปีหลัง) และตั้งเป้าแตะ 1.5 พันล้านบ.ในปี 67

ไม่เพียงเท่านั้น AH ยังได้ร่วมลงทุนกับ “บ.พูเรม อินเตอร์เนชั่นแนล จีเอ็มบีเอช” ผู้ผลิตระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย ที่มีลูกค้า Mercedes Benz, BMW, Ford, และ Geely ซึ่ง AH จะเริ่มผลิตฯให้กลุ่มโปรตอนภายใน Q3/66 นี้อีกด้วย

โกยออเดอร์พันล้าน

“บล.หยวนต้า” เปิดเผยว่า  ผลงาน AH ช่วง Q2/66 จะเติบโตต่อเนื่อง ตามอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ที่ฟื้นตัว และช่วงQ3และQ4/66 ยังได้ผลบวกจากสถานการณ์ขาดแคลนชิพที่คลี่คลายและรับรู้รายได้เต็มปีจากโมเดลglobal market  ปัจจุบัน AH มีออเดอร์แล้ว 900 -1,000 ล้านบาท และคาดมีออเดอร์เพิ่มขึ้นจากบ.ลูกในจีนและโปรตุเกส

ปีนี้กำไรพีค1.88 พันล้าน

เขย่ารายได้2.91 หมื่นล้าน

เคาะเป้า 54.10 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon