ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดไฮไลต์งาน Tech ConNEXT Job Fair 2023: Designing Your Life มหกรรมตลาดงานสายเทคครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ที่คนรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด

85

มิติหุ้น –  งาน Tech ConNEXT Job Fair 2023: Designing Your Life ดีไซน์อนาคตด้วยตัวคุณ” รวมโอกาสการหางานครั้งสำคัญในสายงานไอที เทคโนโลยี สายมาร์เก็ตติ้ง สายดาต้า สายบิสิเนส และอื่นๆ จัดโดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ร่วมกับ ConNEXT แพลตฟอร์มสร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวกลางเชื่อมคนรุ่นใหม่กับองค์กรโดย Techsauce สร้างโอกาสครั้งสำคัญให้คนรุ่นใหม่เลือกสมัครงานในตำแหน่งที่ใช่กับองค์กรที่ถูกใจ

 

ส่องไฮไลต์กิจกรรมในงาน Tech ConNEXT Job Fair 2023

  • ออกแบบชีวิตและเส้นทางอาชีพด้วยตัวคุณ

โอกาสที่คนรุ่นใหม่ทั้งนักศึกษาจบใหม่ วัยเริ่มทำงาน ผู้ที่อยากเปลี่ยนสายอาชีพ และผู้ว่างงาน จะได้พบกับองค์กรและตำแหน่งงานคุณภาพมากมายที่ได้เล็งไว้ จากบริษัทชั้นนำทุกสาขาอาชีพมากกว่า 1,500 ตำแหน่ง

  • เปิดเวทีสร้างแรงบันดาลใจ
  • โดยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในแวดวงต่างๆ ร่วมแบ่งปันมุมมอง ประสบการณ์ในหัวข้อ เทรนด์งานปัจจุบันและอนาคต พาเจาะลึกแนวโน้มตลาดไอทีดิจิทัล สายอาชีพ รวมถึงการพัฒนาตนเอง ตลอดระยะเวลา 3 วันในงาน อาทิ มารีญา ลินน์ เอียเรี่ยน มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017, เคนนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ THE STANDARD, วสุพล ธารกกาญจน์ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และพี่จ๊ะเอ๋ ณัชชา จันทร์ตระกูล – TikTok กูรูสัมภาษณ์งาน เป็นต้น
  • องค์กรชั้นนำมาร่วมสรรหาคนเก่ง (Talent)

พบกับบูธนิทรรศการ (Exhibition Booths) โอกาสขององค์กรธุรกิจสายเทคโนโลยีชั้นนำของไทยและต่างประเทศกว่า 100 บริษัท จะได้ร่วมสรรหาคนเก่ง (Talent) ที่มีความเหมาะสมในงาน

  • Job Wall

สแกนแล้วรู้เลย บริษัทไหนเปิดรับสมัครตำแหน่งอะไรบ้าง

  • เรซูเม คลินิค (Resume Clinic)

ติวเข้มการออกแบบเรซูเมให้โดดเด่นโดยผู้เชี่ยวชาญ แบบประทับใจฝ่ายบุคคลเพิ่มโอกาสการถูกเรียกสัมภาษณ์

  • เครือข่ายคนทำงานและสัมภาษณ์ (Networking & Interviewing Zone)

เปิดพื้นที่ให้เด็กจบใหม่ได้มีโอกาสพัฒนาทุกทักษะให้พร้อมกับโลกการทำงาน สร้างเครือข่ายคนทำงาน พร้อมสัมภาษณ์กันสดๆ แบบตัวต่อตัวกับบริษัทชั้นนำที่สนใจ

  • มินิ คอนสิร์ต

จากน้องๆ วงดนตรีที่เคยผ่านการประกวดพระโขนงมิวสิกอวอร์ดที่จะมาเติมสีสัน ความบันเทิงแบบจัดเต็ม

 

5 ข้อควรรู้ ก่อนเข้าร่วมงาน

สิ่งที่จะช่วยให้การหางานเป็นไปอย่างราบรื่น ได้งานที่ใช่ตรงใจแน่นอนว่า ต้องเตรียมตัว เตรียมข้อมูล และวางแผนให้พร้อมก่อนสมัครงาน ข้อมูลโดย jobtopgun เผย 5 ข้อที่ควรโฟกัสให้ขึ้นใจก่อนหางานใหม่ ดังนี้

  • รู้ความต้องการที่แท้จริงและมองหางานที่ใช่ของตัวเอง

อะไรคือเป้าหมายและสิ่งสำคัญที่สุดด้านการงานที่มองหา เช่น ค่าตอบแทนที่พึงพอใจ งานที่ชอบและมีเวลาให้ใช้ชีวิต หรือต้องการทำงานใกล้บ้าน เป็นต้น

  • ศึกษาหาข้อมูลและทำความรู้จักองค์กรให้มากที่สุด

ภายในงานนี้ จะได้เจอองค์กรสายเทคกว่า 100 แห่ง เตรียมค้นหาข้อมูลด้านต่างๆ ขององค์กรในฝัน อาทิ ประวัติ ผลงานของบริษัท ฯลฯ เพื่อศึกษาวัฒนธรรมองค์กร รายละเอียดของงานในตำแหน่งที่สนใจ ไปจนถึงเป้าหมายขององค์กรที่อาจจะบอกได้ว่าตรงกับทัศนคติในการทำงานของเรามากน้อยแค่ไหน

  • สร้างเรซูเมและจดหมายสมัครงานให้โดดเด่นและน่าประทับใจ

ควรสร้างความประทับใจให้กับฝ่ายบุคคล ที่ต้องรับมือและคัดสรรใบสมัครงานมากมายในแต่ละวัน สำหรับ
เรซูเม นอกจากจะต้องอ่านง่าย สบายตา สั้นกระชับได้ใจความแล้ว อย่าลืมอัปเดตผลงาน ทักษะ และประสบการณ์ต่างๆ เพิ่มด้วย มาพบเคล็ดลับการเขียนเรซูเมให้โดดเด่น รวมถึงเทคนิคการสร้างความประทับใจได้ในงาน

  • เตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งานแบบมือโปร

เตรียมความพร้อมแบบมืออาชีพ เพื่อสร้างความประทับใจแรกให้มากที่สุด แต่งกายไปสัมภาษณ์อย่างสุภาพและคำนึงถึงกาลเทศะแม้จะผ่านทางออนไลน์ ควรตอบคำถามอย่างชัดเจน มั่นใจ ที่สำคัญควรให้ข้อมูลต่างๆ ตามความเป็นจริง นอกจากนี้อย่าลืมถามคำถามที่เราอยากรู้เกี่ยวกับงานและองค์กรให้ครบถ้วน เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

  • อย่าลืมแสดงความสนใจและติดตามผลการสมัครงาน

ไม่ต้องกังวลว่าจะรบกวนองค์กรมากเกินไป สามารถติดต่อฝ่ายบุคคล ทั้งทางโทรศัพท์และอีเมล์สำหรับผลการสัมภาษณ์ การขอรับทราบผลการสัมภาษณ์จะช่วยให้ไม่ค้างคาใจและเดินหน้าหางานใหม่ต่อไป อย่าลืมว่าการสมัครงานที่บริษัทเดิมมากกว่า 1 ครั้งไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เป็นการผลักดันให้เราได้พัฒนาและฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมได้มากขึ้น

 

สนใจร่วมงาน Tech ConNEXT Job Fair 2023: Designing Your Life ได้ในวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ ชั้น 1-3 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี ที่ https://bit.ly/43K0j7o ทั้งนี้ หลังจบงาน หากพลาดบริษัทที่สนใจไม่ต้องเป็นกังวล เพราะผู้ร่วมงานที่ได้เช็คอินในงาน จะได้รับอีเมลที่มี QR Code ของทุกบริษัท เพื่อเอาไว้ใช้สมัครงานต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon