BJC ขานรับนักท่องเที่ยวพุ่ง สินค้าขายดี-กำไรQ2เด่น

241

มิติหุ้น – บล. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดผยว่า มีมุมมองเชิงบวก BJC คาดกำไรQ2/66 เติบโตได้จากบิ๊กซีเป็นหลัก เราประเมินกำไรของ BJC ใน Q2/66(ประกาศงบวันที่ 9 ส.ค.) จะเพิ่มขึ้น 2% QoQ และ 6% YoY เป็น 1.28 พันล้านบาท หนุนโดยบิ๊กซีที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เทศกาลสงกรานต์ การเปิดเทอมและนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นคาดจะหนุนให้SSSG ของบิ๊กซีเพิ่มขึ้นเป็น 4%

ด้านยอดขายบรรจุ ภัณฑ์แก้วได้ประโยชน์จากการปรับราคาขาย แต่ยอดขายบรรจุภัณฑ์กระป๋ องในเวียดนามมี แนวโน้มลดลงเนื่องจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ อัตรากำไรขั้นต้นของ BJC คาดว่าจะ เพิ่มขึ้น 48 bps YoY เป็น 18.5% ในQ2/66 เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นของบิ๊กซีดีขึ้นจากการ มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่มีกำไรสูงและต้นทุนการขนส่งที่ลดลง อัตรากำไรขั้นต้นของกลุ่มสินค้า อุปโภคบริโภคคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากการที่ราคาวัตถุดิบลดลง อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้น ของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ยังคงถูกกดดันจากต้นทุนพลังงานที่ยังสูง

 

ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี66 ไว้ที่ 5.69 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% YoY โดยกำไร 2H66 มี แนวโน้มเพิ่มขึ้น HoH จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ คาดว่า BJC จะมีอัตรากำไรที่สูงขึ้นจากต้นทุนพลังงานที่ลดลง (ก๊าซธรรมชาติ) และค่าไฟที่ ลดลง ประกอบกับประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ที่ดีขึ้นและการเพิ่มสัดส่วนของสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง การนำ BRC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะช่วยปลดล็อกมูลค่าของธุรกิจค้า ปลีกผ่านการขยายสาขาเชิงรุกใน CLMV แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 44.25 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon