STARK หลักฐานชัดมัดตัว “ชนินทร์” ผ่องถ่ายทรัพย์โอนเข้า “Credit Suisse”

32390

มิติหุ้น-หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) บุกค้น-ยึดทรัพย์ ‘บริษัท-บ้านชนินทร์’ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 66 คดีทุจริตหุ้น STARK  ค้นพบหลักฐานเด็ดมากมาย ที่ชี้ชัดว่าเป็นตัวการหลักทำร้ายหุ้น STARK จนวันนี้เรียกว่าพังยับเยินแทบจะไม่เหลืออะไร ด้วยการวางแผนมาอย่างดี ร่วมกระทำการกับผู้สมรู้ร่วมคิดกับทั้งคนในและนอกองค์กรเพื่อแบ่งเค้กผลประโยชน์ฉกเงินจากบริษัทฯ-นักลงทุนเสียหายวันนี้นับแสนล้าน โดยใช้ความไว้วางใจหลอกตั้งแต่ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ทุ่มเงินจ้าง-ผู้ถือหุ้นรายย่อย-จนถึงเพื่อนฝูงในวงการ เริ่มจากไซฟอนเงิน ตบแต่งบัญชี จะได้ไม่รู้ว่าเงินหาย ขาดทุน

จากนั้นถ่ายเทเงินเข้า-ออกบริษัท ผ่านไปสู่บริษัทย่อยในไทย-ต่างประเทศ วนเข้าสู่บัญชีส่วนตัวที่เปิดไว้หลายๆแบงก์ที่ต่างประเทศ รวมถึงซุกไว้ ณ แบงก์ดังระดับโลกอย่าง Credit Suisse แต่ละที่ไม่น้อยกว่าหนึ่งพันล้านบาท แต่เมื่อนายชนินท์เริ่มรู้ตัวว่าแผนกำลังแตกจึงเริ่มทยอยโยกย้ายเงินออกจากบัญชีต่างประเทศอีกครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2566 ที่ผ่านมา ตามสไตล์นักการเงินมือมืด และบินลอยนวลอยู่สุขสบายที่ต่างประเทศตอนนี้ ยอมทิ้งบ้าน-รถหรู-สินทรัพย์ในไทยมูลค่ากว่าพันล้าน เพราะมีซุกไว้อีกเยอะเกินจินตนาการที่ต่างประเทศ

ในวันนี้ทั้งผู้เสียหายโดยตรงและทางอ้อมต่างหวังว่าการดำเนินการ-ประสานงานสืบสวนสอบสวนและนำตัวคนผิดมาลงโทษ รับผิดชอบจะสำเร็จผลได้โดยไว ขออย่าให้คนผิดอยู่ลอยนวลสบาย เช่นหลายบริษัทจดทะเบียนดังที่ ณ ปัจจุบันก็ยังลงโทษไม่ได้อีกเลย นับว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่สั่นสะเทือนต่อความเชื่อมั่นของการลงทุน การตรวจสอบบัญชี ระบบการจัดการของทั้งประเทศอย่างมาก

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon