MQDC จับมือ Century R เตรียมจัดตั้งกองทุน ณ ประเทศสิงคโปร์ เดินหน้าระดมทุนเพื่อลงทุนในโครงการ Ultra Sustainability Projects ทั่วโลกและในไทย

173

มิติหุ้น – MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และ Century R บริษัทด้านการลงทุน และผู้บริหาร กองทุนระดับโลก นำโดย ดร.พล อินทเสนี  ร่วมมือจัดตั้งกองทุนในประเทศสิงคโปร์ เล็งลงทุนในกิจการที่เน้นการพัฒนาโครงการที่เน้นความยั่งยืน และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC ที่เน้นการพัฒนาโครงการเพื่อความยั่งยืน โดยคิดค้นนวัตกรรมใหม่มาเป็นตัวขับเคลื่อน  ภายใต้ปรัชญา Sustainnovation For All Well-Being หรือเพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของทุกสรรพสิ่ง ซึ่งปรัชญาดังกล่าวและความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความยั่งยืนถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อน ธุรกิจและเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ MQDC พัฒนามาโดยตลอด

นาย ธานินทร์ พรศิริธิเวช กรรมการบริษัท MQDC กล่าวว่า ทางบริษัทร่วมมือกับ ดร. พล อินทเสนี ประธานกรรมการบริหาร Century R ด้วยเห็นถึงศักยภาพและผลงานที่ผ่านมาของ Century R ซึ่งประสบความสำเร็จด้านการลงทุนในต่างประเทศมาแล้วหลายโครงการ  อีกทั้งยังมีแนวคิดสอด คล้องกัน ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมาย (purpose-driven) ดังที่ MQDC ได้รังสรรค์และพัฒนาโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการทำธุรกิจ ที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายเพื่อความยั่งยืนถือเป็นจุดแข็ง และสร้างความแตกต่างให้กับ MQDC และถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการเพิ่มมูลค่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC มาโดยตลอดอีกด้วย

ทั้งนี้ MQDC และ Century R คาดว่า ในระยะยาวเม็ดเงินจากการจัดตั้งกองทุนดังกล่าว จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจัดสรรการลงทุนได้ภายในปี 2024 โดยในเบื้องต้น กองทุน ดังกล่าวคาดว่าจะลงทุนในโครงการต่างๆที่เน้นการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนและนวัตกรรมต่างๆ ทั้งโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการและโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งในและต่างประเทศ

Century R เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน และการบริหารจัดการกองทุน ระดับโลก มีประสบการณ์ด้านการบริหารเงินทุนมากกว่า 17 ปี มีพันธมิตรหลากหลาย ทั้งธนาคาร และ ผู้จัดการกองทุนต่างๆ ในหลายประเทศทั่วโลก เริ่มต้นจากการเป็น Multi Family Offices ในประเทศ สิงคโปร์ มีความเชี่ยวชาญ ทางด้าน Alternative Investment และได้พัฒนาความสามารถในด้านนี้ อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน ในเรื่องของ โครงการ ด้านความยั่งยืน หรือ Sustainability นั้น Century R ได้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยจัดตั้งกองทุน เพื่อช่วยเหลือสังคมในประเทศอังกฤษ ให้คนยากไร้ได้มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานที่สำคัญ เนื่องจากคนอังกฤษนั้น ถ้าไม่มี ที่อยู่เป็นหลักแหล่งที่แน่ชัด จะไม่สามารถสมัครงานใดๆ  เพื่อหารายได้ของตนเองได้เลย หลังจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานั้น สร้างผลกระทบโดยตรงกับผู้มีรายได้น้อย ผู้พิการ หรือ คนยากไร้ ที่ต้องการความช่วยเหลือจากทางรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ รอการจัดสรร ที่อยู่อาศัยดังกล่าวยังมีจำนวนมาก ดังนั้นกองทุนที่ทาง Century R ได้จัดตั้งขึ้นนั้น จึงเป็นประโยชน์ และตรงกับความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเพื่อคนยากไร้ในระยะยาว ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงโครงการที่ Century R จะร่วมพัฒนาโครงการ smart city ในอีกหลายประเทศ ซึ่งตรงกับปณิธานของกองทุนในแผนพัฒนาด้านความยั่งยืน

“การลงทุนที่เน้นความยั่งยืนนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เราจึงมองเห็นถึงศักยภาพของ MQDC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั่วไปอย่างเด่นชัด เพราะเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาโครงการเพื่อความยั่งยืนเป็นหลัก การจับมือกับ MQDC ในครั้งนี้ จึงถือเป็นก้าวสำคัญของ Century R” ดร.พล อินทเสนี ประธานกรรมการ บริษัท เซ็นจูรี่ อาร์ จำกัด กล่าว

การจับมือกับ Century R ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งหนึ่งของ MQDC โดยจะเป็นการเพิ่มศักยภาพของ MQDC เพื่อนำเม็ดเงินมาลงทุนในโครงการที่มีเป้าหมายการพัฒนาที่สอดคล้องกับปรัชญาและปณิธานแนวทางการดำเนินงานของ MQDC และเพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกต่อไปอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง