GULF ลุ้นกำไรQ2แตะ3.8พันล. บุ๊กโรงไฟฟ้าเต็มสูบ

296

มิติหุ้น – บล.ลิเบอเรเตอร์ เปิดเผยว่ ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกหุ้น GULF โดยคาดกำไร Q2/66 ยังเติบโตทั้ง q-q และ y-y แรงหนุนจากการรับรู้รายได้ของโรงไฟฟ้าที่เริ่ม COD รวมทั้งอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดสูงขึ้นจากการขายไฟในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม สอดรับกับค่า ft ที่ปรับสูงขึ้น

โดยราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาตอบรับปัจจัยลบจากความเสี่ยงของนโยบายทางการเมืองไปมากแล้ว ซึ่งล่าสุดโอกาสที่พรรคก้าวไกลจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเริ่มลดลง หลังเสียงสนับสนุนคุณพิธา จาก สว. มีเพียง 13 ท่าน เท่านั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 60 บาท

ด้าน “บล.ดาโอ” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 กำไรปกติโต YoY, QoQ จากโครงการใหม่ ประเมินกำไรปกติ Q2/66 ที่ 3.8 พันล้านบาท (+22% YoY, +2% QoQ) โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1) การรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากโครงการใหม่ GPD unit 1 (IPP) 663MW  , 2. Margin SPP ที่ดีขึ้นจากการลดลงของค่าก๊าซมาที่ 403 บาท/MMBTU (-19% QoQ) ซึ่งยังดีกว่าผลกระทบจากการปรับค่า Ft ลงมาที่ 0.91 บาท/หน่อย (จาก 1.55 บาท/หน่วย ในไตรมาสก่อน)

3.ส่วนแบ่งกำไรจาก INTUCH ที่มากขึ้นตามการฟื้นตัวของ ADVANC ชดเชย ปัจจัยลบ 1) การเข้า low season ของโรงไฟฟ้าพลังงานลม BKR2 และ JV GUNKUL และ 2) ยังคงรับรู้ผลขาดทุนจากโครงการ Jackson แนะนำ “ซื้อ”  เป้าหมาย 60 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon