ปลูกด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน” หนึ่งในภารกิจด้าน ESG ของ BEM

101

มิติหุ้น – ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจบนแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบ 3 ด้านหลัก ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลกิจการ รวมทั้งมุ่งประสานประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ

            เมื่อเร็วๆ นี้ นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ นายอุกฤษฎ์ องตระกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ได้ร่วมปลูกต้นไม้ภายใต้โครงการ ปลูกด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 19 ปีของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงานจาก BEM และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าร่วมกิจกรรม   

“ปัจจุบันสถานการณ์วิกฤตสภาวะโลกร้อนได้คืบขยับเข้าใกล้ตัวเรามากขึ้น ความร้อนจัดเป็นภัยอันตรายที่เสี่ยงถึงชีวิตที่ไม่อาจมองข้ามได้ ถึงแม้เป็นวิกฤติแต่ก็ไม่สายไปที่จะแก้ BEM จึงได้สนับสนุนนโยบายของกรุงเทพมหานคร ในโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นกับ กทม. มุ่งเน้นการสร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อเสริมสร้างความสมดุลของระบบนิเวศให้สมบูรณ์ อีกทั้งเป็นการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นหนึ่งในทางแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อนที่เป็นวาระสำคัญของโลกในขณะนี้”  นายอัลวิน กล่าว

              สำหรับ โครงการ ปลูกด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน” BEM จะยังคงดำเนินการต่อไปจนถึงสิ้นปีเพื่อให้ครบ 1,019 ต้น โดยจะทำการปลูกอีกครั้งในเดือนสิงหาคม, ตุลาคม ถึงธันวาคม ในพื้นที่ต่างๆ ของบริษัท เพื่อส่งเสริมแนวทางดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง