NUSA เพิ่มทุน PP กว่า 13,000 ล้านบาท แลกหุ้น WEH ถือครองรวม 36.756 ล้านหุ้น เบ็ดเสร็จ 33.77%

107

มิติหุ้น – นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติเข้าซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (WEH) เพิ่มอีก 29,008,091 หุ้น รวมกับหุ้นเดิมที่มีอยู่เป็น 36,756,385 หุ้น รวม 33.77% เป็นอันดับสองของผู้ถือหุ้น WEH โดยการออกหุ้น PP แลกกับผู้ถือหุ้น บริษัท ธนา พาวเวอร์ วัน จำกัด (TONE) มั่นใจ NUSA จะ Turn Around

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) มีมติออก PP หุ้น NUSA ในราคา 0.90 บาทต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคาตลาดปัจจุบัน เพื่อแลกหุ้น WEH ในมูลค่าเดิมที่ 405 บาทต่อหุ้น เป็นอัตราที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเดิมอย่างมาก การออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อซื้อหุ้น WEH ในครั้งนี้ทำให้บริษัทมีโครงสร้างทุนที่แข็งแกร่งขึ้น ฐานะทางการเงินแข็งแรงขึ้น

นายวิษณุ กล่าวเสริมว่า มีความมั่นใจที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญจะอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนโดยการออกหุ้น PP แลกกับ T ONE ในครั้งนี้ เนื่องจากจะทำให้ NUSA สามารถ Turn Around บริษัทฯ เนื่องจาก WEH เป็นบริษัทที่มีรายได้ที่มั่นคง มีเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง ในปี 2565 มีกำไรสุทธิกว่า 5 พันล้านบาท ปันผลจากการดำเนินงานแล้วรวม 21.0 บาทต่อหุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon