JKN เดินเกมต่อยอดกลุ่มธุรกิจ MUO บุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับพรีเมียม เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ M*U และ M*U NØR ตั้งเป้าปีแรกทำรายได้จาก M*U Beverage 800 ล้านบาท

159

มิติหุ้น – ‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ เดินหน้าต่อยอดกลุ่มธุรกิจ MUO เสริมศักยภาพการดำเนินงานกลุ่ม Commerce เปิดตัวธุรกิจ M*U Beverage กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์ M*U และน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ M*U NØR วางจำหน่ายผ่านช่องทางห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต และ กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบในธุรกิจ HORACA ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่และธุรกิจจัดเลี้ยงชั้นนำ เช่น กลุ่มโรงแรมเชอราตันและกลุ่มโรงแรมพูลแมน ก่อนเปิดตัวทำตลาดในต่างประเทศช่วงต้นปี 2567 ผ่านงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มในระดับนานาชาติ รับแผนวางจำหน่ายทั่วโลก ตั้งเป้าโกยรายได้จาก M*U Beverage 800 ล้านบาท ภายในปีนี้

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าต่อยอดสร้างความเข้มแข็งการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จากการเป็นเจ้าของ  องค์กรมิสยูนิเวิร์ส (The Miss Universe Organization) เพื่อนำแบรนด์ MUO ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่ทรงพลังเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกมาต่อยอดสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มธุรกิจ JKN ก้าวสู่การเป็น Global Content Commerce Company ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก โดยจัดตั้งธุรกิจ M*U Beverage เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ M*U และผลิตภัณฑ์น้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมียมแบรนด์ M*U NØR เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ให้ความสดชื่น และมีแร่ธาตุที่จำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

สำหรับน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR ซึ่งเป็นน้ำอัลคาไลน์แบรนด์แรกของไทยที่มาในรูปแบบขวดแก้วและบรรจุขวดในประเทศไทย ใช้แหล่งน้ำจากน้ำพุในเมืองเรคยาวิก ในประเทศไอซ์แลนด์ ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยน้ำแร่อันสะอาดและบริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คุณค่าจากธารน้ำแข็งที่ละลายจากน้ำพุ Olfus ที่ผ่านการกรองของหินลาวาในชั้นต่าง ๆ  พร้อมค่า pH 8.4 เพื่อให้น้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR เปรียบเสมือนตัวแทนของความสดชื่นที่แท้จริงจากธรรมชาติ พร้อมมอบประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างเต็มเปี่ยมด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย  เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และโพแทสเซียม โดยมี ‘อาร์บอนนีย์ เกเบรียล’ มิสยูนิเวิร์ส 2022 ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความสามารถรอบด้านและมุ่งมั่นต่อการเสริมสร้างชีวิตและสุขภาพที่ดีในทุกวัน

ส่วนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ M*U เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ชีวิตประจำวันอันเร่งรีบในปัจจุบัน โดยมีส่วนผสมธรรมชาติ ปราศจากคาเฟอีน น้ำตาล และสารกันบูด และให้พลังงานน้อยกว่า 45 กิโลแคลอรี/ขวด มีให้เลือก 5 รสชาติ ประกอบด้วย Zen: รสชาเขียวและยูสุ มีส่วนผสมแมกนีเซียม แอล-ธีอะนีน และกาบา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวลและความเครียด,  Immune: รสเลมอน มีส่วนผสมวิตามินซีและ Astragalus ซึ่งเป็นสมุนไพรจีน ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน Focus: รสเบอร์รี่ มีส่วนผสมกลุ่มกรดอะมิโน 3 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองและสร้างสมาธิ, Happy: รสราสเบอร์รี่ และมิ้นต์ มีส่วนผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์และแมกนีเซียม ช่วยให้รู้สึกสงบ รักษาระดับอารมณ์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Fiber +: รสสับปะรดและมะพร้าว เสริมใยอาหารเพื่อให้รู้สึกอิ่มนานตลอดทั้งวัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ M*U Beverage ผลิตที่โรงงานในจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีกำลังการผลิต 9 ล้านขวดและจะขยายกำลังการผลิตได้อย่างรวดเร็วเมื่อธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากแผนวางจำหน่ายภายในประเทศผ่านช่องทางจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าแบบ B2C และ B2B ทั้งห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ กลุ่มผู้ประกอบการโฮเรกา ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่และธุรกิจจัดเลี้ยงชั้นนำ เช่น กลุ่มโรงแรมเชอราตันและกลุ่มโรงแรมพูลแมน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัว M*U Beverage ในตลาดต่างประเทศผ่านงานแสดงสินค้าและอาหารและเครื่องดื่มระดับนานาชาติในต่างประเทศ ได้แก่ เยอรมนี บราซิล โคลัมเบีย ดูไบ และสหรัฐฯ โดยงานแรกที่จะนำไปเปิดตัวผลิตภัณฑ์ได้แก่ งาน Anuga FoodTec Fair ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ในช่วงปลายปี 2566

“M*U Beverage นับเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ Miss Universe กลุ่มแรกที่ตอกย้ำคุณค่าดั้งเดิมของเรา คือการส่งเสริมผู้หญิงให้ตระหนักถึงพลังแห่งศักยภาพในตัวและรู้จักสร้างความมั่นใจในตนเองเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต และเชื่อมั่นว่าด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์จะตอบสนองความต้องการผู้บริโภค ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยตั้งเป้าปีแรกจะทำยอดขายจาก M*U Beverage 800 ล้านบาท” คุณจักรพงษ์ กล่าว  

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon