DAOL เปิดตัวบริการ “DAOLSEC Wealth Advice” โฉมใหม่ ช่วยให้การตั้งเป้าหมายการเงินเป็นเรื่องง่าย พร้อมจัดการลงทุนแบบอัตโนมัติ ผ่านพอร์ตกองทุนรวมที่ทีมนักวิเคราะห์ของ บล. ดาโอคัดเลือกให้

121

มิติหุ้น – บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริการ DAOLSEC Wealth Advice เครื่องมือวางแผนลงทุนแบบอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Robo Advisor ภายใต้แนวคิด “ลงทุนอย่างมั่นใจ บรรลุเป้าหมายอย่างมั่นคง” เพื่อส่งเสริมการสร้างวินัยทางการเงิน โดยนำความชำนาญด้านการวิเคราะห์และคัดเลือกกองทุนรวมมาช่วยให้การจัดการลงทุนเป็นเรื่องง่าย พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้

ดร. ฉัตรพงศ์ วัฒนจิรัฏฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่าปัจจุบันคนไทยให้ความสนใจการลงทุนกันมากขึ้น แต่ยังคงมี pain points สำคัญสองประการ ประการแรกคือขาดเครื่องมือที่ช่วยในการวางแผน ทำให้ไม่เห็นภาพว่าตนเองควรลงทุนแต่ละเดือนเป็นจำนวนเท่าใด ผลก็คือมีการลงทุนก็จริงแต่ด้วยเม็ดเงินน้อยกว่าที่ควรจะเป็น หรือบางกรณีอาจจะลงทุนบ้างไม่ลงทุนบ้างตามแต่โอกาสอำนวย เรียกได้ว่าขาดวินัยในการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ อีกประการหนึ่งคือไม่มีเวลาเพียงพอในการศึกษาข้อมูล ทำให้ลงทุนแบบกระจุกในสินทรัพย์บางประเภทหรือกองทุนบางกองมากเกินไป ผลก็คือขาดการกระจายความเสี่ยงในลักษณะการจัดพอร์ต และอาจพลาดโอกาสลงทุนในกองทุนรวมอื่นที่มีระดับความเสี่ยงใกล้เคียงและมีผลการดำเนินงานน่าสนใจกว่า

บริการ DAOLSEC Wealth Advice จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ paint points ดังกล่าว โดยมีคุณลักษณะหลักๆ ได้แก่

  • มีแผนลงทุนให้เลือกอย่างหลากหลาย ครอบคลุมความต้องการและเป้าหมายการลงทุน ทั้งแผนลงทุนเพื่อนสะสมเงินล้าน แผนลงทุนเพื่อเป้าหมายในอนาคต แผนลงทุนเพื่อเกษียณ แผนเพิ่มพูนความมั่นคงโดยลงทุนแบบสม่ำเสมอไปเรื่อยๆ แผนสร้างสภาพคล่องรายเดือนที่เปิดให้เริ่มลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่และทยอยขายด้วยจำนวนที่เท่ากันในแต่ละเดือน รวมทั้งแผนสร้างเงินสำรองเผื่อฉุกเฉิน โดยแต่ละแผนจะมีช่องให้ระบุข้อมูล ซึ่งบางแผนจะประเมินความเป็นไปได้ของการบรรลุเป้าหมายพร้อมให้คำแนะนำในการปรับปรุงแผน
  • จัดพอร์ตโดยผู้เชี่ยวชาญ เริ่มจากการสร้างพอร์ตกองทุนแต่ละแผน โดยทีมนักวิเคราะห์ของ บล. ดาโอ ซึ่งมีคุณวุฒิ CFA และ/หรือมีชำนาญด้านกองทุนรวม ทำการจัดสรรสินทรัพย์แต่ละประเภทกองทุนรวมให้เป็นพอร์ตลงทุนเพื่อช่วยในการกระจายความเสี่ยง และคัดเลือกกองทุนรวมที่มีผลการดำเนินงานดีอย่างสม่ำเสมอ เป็นตัวแทนของสินทรัพย์แต่ละประเภทสินทรัพย์ เพื่อสร้างโอกาสที่ดีในการลงทุนและบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้
  • จัดการลงทุนแบบอัตโนมัติ โดยทุกไตรมาสโปรแกรมจะทำการปรับพอร์ตให้อัตโนมัติ ทั้งการปรับสมดุลสัดส่วนด้วยการขายกองทุนที่มีสัดส่วนสูงกว่าที่กำหนดออก และซื้อกองทุนที่มีสัดส่วนต่ำกว่าที่กำหนดเพิ่มเติม หรือที่เรียกว่า รีบาลานซ์ ซึ่งเป็นหลักการของการวางแผนลงทุน รวมทั้งการปรับสับเปลี่ยนไปยังกองทุนรวมใหม่ที่นักวิเคราะห์ของ บล. ดาโอ คัดเลือกให้

โดยรวมแล้ว DAOLSEC Wealth Advice จะตอบโจทย์ทั้งด้านการเป็นเครืองมือวางแผนและจัดการลงทุนที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายการเงินได้สะดวกยิ่งขึ้น

คุณสายสมร ผ่องบรรเจิด รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารทั่วไป ระบุว่าบริการ DAOLSEC Wealth Advice มีความประสงค์สนับสนุนให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนการเงิน และลงมือปฏิบัติเพื่อให้เกิดความอยู่ดีทางการเงิน (financial well-being) ในระยะยาว โดยที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ได้ดำเนินการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่า DAOLSEC Wealth Advice โฉมใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับแผนลงทุนที่หลากหลาย ให้คำแนะนำทางการเงิน การตั้งเวลาและจำนวนเงินลงทุนให้มีการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการจัดการลงทุนแบบอัตโนมัติ จะช่วยให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตด้านการเงินที่ดีขึ้นได้โดยสะดวกมากขึ้น

กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) มีบริการทางการเงินครอบคลุมนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตราสารหนี้ ตราสารทุน และกองทุนรวม โดย บล. ดาโอ การจัดการกองทุนรวม โดย บลจ. ดาโอ สินเชื่อสวัสดิการและสินเชื่อส่วนบุคคล โดย บจก. ดาโอ เลนด์ และนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย โดย บจก. วี ดิจิทัล อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ เป็นต้น ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะยกระดับบริการ DAOLSEC  Wealth Advice เพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สนใจสามารถวางแผนการเงินส่วนบุคคลเพื่อบรรลุเป้าหมายชีวิตที่ดี ให้ครบจบในที่เดียว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon