GGC บันทึกความร่วมมือกับ ม. เกษตร ยกระดับ BCG Model ร่วมศึกษา-วิจัยด้านการบริหารจัดการความยั่งยืน

76

มิติหุ้น – นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC เปิดเผยว่า การร่วมมือระหว่าง GGC และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนองค์กรสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงได้มีการเชื่อมโยงและบูรณาการองค์ความรู้ไปสู่การใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศตามหลักการ BCG Model ที่ต้องการให้ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ภาครัฐ และประชาชนมีส่วนร่วมในการเพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในประเทศอย่างทั่วถึง

สำหรับ GGC ในฐานะบริษัทเอกชนที่เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนพลังแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน มุ่งไปสู่การเป็น  Global Sustainable Company  ภายใต้กลยุทธ์  “The New Chapter of GGC to be the Sustainable Growth Business” ที่ได้มีการกำหนดเป้าหมายสำคัญในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas หรือ GHG) ลง 20% ในปี 2030 และเป้าหมายที่จะเป็น Net Zero Company ในปี 2050

อีกทั้งยังมีวัตถุประสงค์ในการร่วมมือ เพื่อพัฒนาด้านการศึกษาและวิจัยด้านการบริหารจัดการความยั่งยืน รองรับการพัฒนาธุรกิจในอนาคต และ Decarbonization roadmap รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้ และมีความเข้าใจ ด้านการบริหารจัดการความยั่งยืน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรด้านการบริหารจัดการความยั่งยืน และสนับสนุนการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิต การศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ และการส่งเสริมการดำเนินงานด้าน BCG Model (Competency development) อีกทั้งยังสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องและแนวโน้มในอนาคต และยังสามารถเผยแพร่องค์ความรู้ต่อนิสิตและนักศึกษา เพื่อสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพในการการปรับปรุง Portfolio ของผลิตภัณฑ์ รวมถึงทิศทางการดำเนินการธุรกิจใหม่ในอนาคต โดยอาศัยหลักการการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อทำให้ GGC มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นในอนาคต

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง GGC ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจด้วยหลักความยั่งยืน พร้อมสร้างสมดุลระหว่าง สิ่งแวดล้อม สังคม ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือ Environment Social Governance (ESG)  มีการบริหารจัดการความยั่งยืนที่เข้มแข็ง โดยได้รับการรับรองการดำเนินงานอย่างยั่งยืนและตามมาตรฐานสากล เช่น CDP Climate ที่ได้ระดับ A- และในปีนี้ GGC ยังได้ทำรายงานด้านความยั่งยืน S&P Global เพื่อแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ GGC ในการเป็น Sustainable Company ในระดับโลก”

ด้าน ศ.ดร. วันชัย ยอดสุขใจ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ ว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจและความร่วมมือ กับ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) เพื่อการดำเนินโครงการ “การศึกษาและวิจัย ด้านการบริหารจัดการความยั่งยืน” โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันศึกษาและวิจัยด้านการบริหารจัดการความยั่งยืน ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาบุคลากรและการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิต การศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการความยั่งยืน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่ก่อให้เกิดการดำเนินการโครงการใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon