“ณัฐพศิน” CEO วินด์ฯ ชี้คดีที่อังกฤษเป็นเรื่องตัวบุคคล ไร้แรงกระทบต่อธุรกิจ โชว์แกร่งรายได้ครึ่งปีแรกทะลุ 5,800 ล้านบาท มั่นใจธุรกิจมั่นคงมีศักยภาพสูง

303

มิติหุ้น – วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง เผยคำพิพากษาคดีที่ประเทศอังกฤษเป็นเรื่องตัวบุคคล ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นกับบริษัทฯ หรือต่อการบริหารงานของบริษัทฯ เผยธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งส่งผลรายได้ครึ่งปีแรกของปี 2566 สูงทะลุ 5,800 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นราว 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดเผยหลังศาลอังกฤษมีคำตัดสินคดีหุ้นวินด์ฯ ว่า “กรณีที่มีข่าวคดีการฉ้อโกงหุ้นวินด์ฯ ที่ประเทศอังกฤษ บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าเป็นเรื่องของการฟ้องร้องในประเด็นการชำระค่าหุ้นวินด์ระหว่างผู้ถือหุ้นกันเอง ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องและไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ กับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันของวินด์ฯ และกรณีการฟ้องร้องนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว ซึ่งผมเองได้เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าศาลที่ประเทศอังกฤษจะทยอยตัดสินข้อฟ้องร้องต่างๆ เสร็จสิ้นภายในปีนี้ หรือปี 2567 ซึ่งไม่ว่าผลการพิพากษาตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องของตัวบุคคล ขอยืนยันว่าไม่ได้มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นต่อธุรกิจ การดำเนินธุรกิจ และการบริหารงานของวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง อีกทั้งบริษัทฯ เองมีระบบการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นสากล ซึ่งมีความแข็งแกร่ง ชัดเจน และรัดกุม

ทั้งนี้ นายณัฐพศิน ยังกล่าวด้วยว่า “วินด์ฯ เติบโตและมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการโครงการพลังงานลม โดยผลประกอบการของบริษัทฯ ในครึ่งปี 2566 นี้ วินด์ฯ มีรายได้ 5,806 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 2,866 ล้านบาท จากการดำเนินงานโรงไฟฟ้าทั้ง 717 เมกกะวัตต์ นอกจากนี้ยังได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐ ได้งานโปรเจกต์ใหม่มาขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม จึงนับเป็นสัญญาณการเติบโตของธุรกิจที่ดียิ่ง”

“ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหม่อีก 2 โครงการจากภาครัฐ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมราว 170 เมกกะวัตต์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จับมือกับบริษัทชั้นนำของโลกในการพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการและจะมีการประกาศให้ทราบในอนาคตอันใกล้นี้” นายณัฐพศิน กล่าวในท้ายที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon