XPG ฐานเงินทุนแข็งโป๊ก รุก XSpring AMC เต็มสูบ

587

มิติหุ้น – XPG ซุ่มศึกษาธุรกิจใหม่ หนุนธุรกิจโตฉลุย! ลุย XSpring AMC เต็มสูบ

XPG ทำธุรกิจลงทุนในธุรกิจอื่นๆโดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนในธุรกิจอื่นๆที่น่าสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อมุ่งหวังผลตอบแทนจากการลงทุน คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ลุยซื้อหนี้เข้ามาบริหาร

“นางสาววรางคณา อัครสถาพร” กรรมการ เปิดเผยว่า ปี 66 ภาพรวมธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง โดย XSpring AMC ในกลุ่ม XPG บริษัทจะรุกธุรกิจบริหารสินทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบทั้ง NPL และ NPA ซึ่งจะรุกทั้งหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน จากเดิมที่เน้นเพียงหนี้ที่มีหลักประกัน เช่น หนี้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อผู้ประกอบการรายย่อย ที่มีหลักประกันเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และคอนโดมิเนียม ที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ กทม. และ ปริมณฑล

ฐานทุนแข็งรุกธุรกิจโตฉลุย

โดยในปี 66 XSpring AMC ได้ตั้งเป้าพอร์ตสินทรัพย์ที่จะเข้าประมูลเพื่อมาบริหารจัดการราว 2-2.5 พันล้านบ. แต่แค่ช่วงครึ่งแรกของปี 66 ก็สามารถประมูลได้แล้ว 2.5 พันล้านบ. ดังนั้นทั้งปี66 บริษัทจึงขยับเป้าหมายพอร์ตหนี้รวมขึ้นเป็น 3.5 พันล้านบ.  สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ แม้จะเป็นผู้เล่นใหม่ในตลาดนี้ แต่มีจุดแข็งคือการได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนอย่างแข็งแกร่งจากบริษัทแม่ จึงสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด  ไม่เพียงเท่านั้น XPG ยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจาก บลจ.เอ็กซ์สปริง  และ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนใน บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง อีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon