BCPG ลุยลงทุนโรงไฟฟ้าทุ่ม 5.03 พันลบ. ซื้อหุ้น “730 Carroll, LLC”

282

มิติหุ้น – นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีซีพีจี หรือBCPG เปิดเผยว่า BCPG USA Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ 730 Carroll, LLC เพื่อทำรายการซื้อหุ้นในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาต Carroll County Energy Holdings LLC สัดส่วน 40% วงเงินไม่เกิน 145 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่ากับ 5,031 ล้านบาท โดยแหล่งเงินของบริษัท ในการเข้าทำรายการข้างต้น มาจาก กระแสเงินสดภายในบริษัท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว จะทำให้ BCPG USA Inc. ถือหุ้น 40% และขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน Carroll County Energy Holdings LLC ทั้งนี้ Carroll County Energy Holdings LLC ถือหุ้น 100% ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ Carroll County Energy LLC ที่มีขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 700 MW โดยตั้งอยู่ที่ เขตแครอล รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าว ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ได้ทันทีหลังจากการเข้าลงทุน และโครงการสามารถสร้างกระแสเงินสดให้แก่บริษัทได้อย่างสม่ำเสมอในระยะยาว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon