JKN รับทรัพย์จากการให้สิทธิใช้แบรนด์ Miss Universe มูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท

235

มิติหุ้น – ‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ รับกระแสความร้อนแรงองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่งของธุรกิจ MUO เตรียมรับเงินรวม 400 ล้านบาท จากการให้สิทธิแบรนด์ Miss Universe มูลค่า 350 ล้านบาท และหุ้นอีก 30% ในบริษัท Miss Universe Skincare & Spa เพื่อรุกทำตลาดทั่วโลก ประเดิมเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวคุณภาพสูง 9 SKUs เจาะทำตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาภายในปีนี้ ก่อนรุกขยายตลาดประเทศในตะวันออกลางและภูมิภาคอาเซียนรวมถึงประเทศไทยในปี 2567    

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า การต่อยอดขยายธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ MUO ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการ ผ่านรูปแบบให้สิทธิแบรนด์ Miss Universe กับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจ JKN ใช้ในการต่อยอด MUO เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยธุรกิจ Skincare&Spa เป็นธุรกิจตัวแรกที่ดำเนินงานภายใต้โมเดลธุรกิจดังกล่าว โดยให้สิทธิแบรนด์ Miss Universe แก่บริษัท Miss Universe Skincare & Spa ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยการให้สิทธิดังกล่าว JKN จะได้รับค่าตอบแทนการให้สิทธิเป็นเงินสดจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 350 ล้านบาท รวมถึงได้รับหุ้นในบริษัทที่จัดตั้งขึ้น คิดเป็นร้อยละ 30 หรือคิดเป็นมูลค่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 52.50 ล้านบาท ซึ่งส่งผลดีต่อรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัท Miss Universe Skincare & Spa เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพสูงในตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก โดยคัดสรรวัตถุดิบที่เป็นสารสกัดจาก 7 ชนิดจาก 7 ทวีปทั่วโลก (MU7C+) เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยเริ่มต้น 9 รายการ เช่น Fresh Face Milky Cleanser, Bright Light Toner, Dewlight Glow Daily Moisturizer, Golden Glow Face Serum, In the Spotlight Sunscreen, Satin & Spa Micro Exfoliant Power, Diamond Glow Mask, Light Up Eye Cream และ Dream Big Night Cream จับกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงในการดูแลผิวอย่างครอบคลุมและหลากหลาย

คุณ ราอูล โรชา ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group และผู้ร่วมทุนของ Miss Universe Skincare กล่าวว่า Miss Universe เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและศักยภาพสูงในการก้าวสู่การเป็นแบรนด์หนึ่งในแวดวงความงามระดับโลก จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Miss Universe Skincare ทั้ง 9 รายการ อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา หรือ FDA และคาดว่าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ ก่อนจะขยายตลาดไปยังประเทศในตะวันออกกลางและภูมิภาคอาเซียน รวมถึงประเทศไทยในต้นปี 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon