SCAP สุดฮอต ขายหุ้นกู้ล้นกรีนชู กวาดเงินระดมทุนเฉียด 2,000 ลบ. พร้อมเดินเกมปล่อยสินเชื่อรายย่อย ดันผลงานโตตามเป้า

138

มิติหุ้น – วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP กล่าวว่า “ขอขอบคุณนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันที่ให้ความสนใจหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดของ SCAP หลังจากเสนอขายเมื่อวันที่ 3-7 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด ได้แก่ รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.0% ต่อปี และ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.7% ต่อปี มูลค่าเสนอขาย 1,000 ล้านบาท ถูกขายหมดในเวลาอันสั้น สะท้อนถึงผลตอบแทนที่ดีและมีความเหมาะสมสำหรับการลงทุนของนักลงทุน และมองเห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ตามวัตถุประสงค์ที่บริษัทฯตั้งใจในการนำเงินทุนดังกล่าวมาปล่อยสินเชื่อในธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ สอดคล้องกับสถานการณ์ที่บริษัทฯประเมินว่าในอนาคต ธุรกิจเกี่ยวกับสินเชื่อรายย่อย จะเติบโตตามทิศทางเศรษฐกิจภายในประเทศที่กำลังทยอยฟื้นตัว กำลังซื้อค่อยๆเร่งตัวขึ้น สนับสนุนให้ธุรกิจนี้มีอนาคตที่สดใส”

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้ลงทุนสนใจจองซื้อเป็นจำนวนมาก บริษัทฯจึงได้นำหุ้นกู้ส่วนสำรอง (Greenshoe) เสนอขายเพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ของ SCAP ผลปรากฏว่าสามารถเสนอขายได้จำนวนวงเงินรวม 1,973 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทฯจะนำเงินทุนที่ได้ เร่งขยายธุรกิจหลัก คือ สินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่และสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยการปล่อยสินเชื่อใหม่ให้ได้ตามเป้าหมายปี 2566 ที่ระดับ 30,000 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon