แคมเปญวันแม่ที่โดนอินไซต์! เมื่อ ZEN หยิบมุมพูดเชิดชู ‘แม่ไม่เก่งทำอาหาร’ จุด Movement #MomItsOKNotToCook และ ‘Priceless Menu’ เปลี่ยน ‘ราคา’ ให้เป็น ‘Story’ สุดซึ้ง

69

มิติหุ้น – คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 32 ปีของแบรนด์ ZEN (เซ็น เรสเตอร์รอง) มีลูกค้าหลักที่เข้ามาใช้บริการเป็นกลุ่มครอบครัว คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด โดยทางแบรนด์เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องความสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัว ต่อยอดสู่แนวคิด ‘Generation Connected Place’ ด้วยความตั้งใจที่อยากจะเป็นพื้นที่สร้างความสุขให้กับทุก Generation ผ่านมื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ มั่นใจได้ว่าหากลูกพาแม่มาทานอาหารที่ร้านต้องประทับใจแน่นอน

และเพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น เราจึงได้ทำการศึกษาและเจาะอินไซต์จากกลุ่มลูกค้าจริง พบว่าเหล่าบรรดากลุ่มลูก ๆ ต่างแชร์ประสบการณ์ความภูมิใจของแม่ตัวเองให้ฟังอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแม่ทำงานเก่ง แม่ขับรถไปรับส่งตั้งแต่เด็ก ๆ แม่จัดการเรื่องงานบ้านได้เป็นอย่างระเบียบ และก็มีบางมุมที่กล่าวถึงความสามารถมากน้อยในการทำอาหารของแม่ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว จนทางแบรนด์ ZEN และทีมเอเจนซี Sour Bangkok เอง ได้นำอินไซต์เหล่านี้มาเป็นจุดเริ่มต้นในการครีเอท แคมเปญใหม่ที่จะสร้างสีสันในช่วงวันแม่ปีนี้ด้วย

 

แคมเปญ Mom, It’s OK Not To Cook.

ไอเดียแรกที่เกิดจากแนวคิดและอินไซต์ข้างต้น ในแคมเปญ ‘Mom, It’s OK Not To Cook.’ ทาง ZEN เลยขอเป็นตัวแทนรุ่นลูกออกมา Celebrate ทุก ‘คุณภาพ’ ความรักของแม่ ด้วยการเชิดชูแม่ ๆ ทุกคนที่ไม่เก่งเรื่องทำอาหาร แต่เก่งอีกหลายเรื่องเพื่อลูกที่รัก ผ่านการสร้างสรรค์ ภาพวาด Illustration สุดน่ารักที่ล้อไปกับภาพอาหารจาก ZEN ซึ่งงานนี้ ZEN ได้คอลแลปกับศิลปินหญิงไทยรุ่นใหม่อาร์ตไฟแรงอย่าง Or-Ne ร่วมวาดภาพออกมามินิมอลน้อย ๆ แต่โดนใจ ซึ้งมหาศาล และข้อความเล่าความเก่งของแม่ ๆ ที่โดนอินไซต์ เห็นโมเมนต์ความเป็นแม่หลายแบบ หลายมิติ

โดยมีการหยิบยกวัตถุดิบไฮไลท์ในร้าน ZEN ทั้งปลาแซลมอนเนื้อวากิวออสเตรเลียซูชิ และต้นหอมญี่ปุ่น มาผสมผสานกับคาแรคเตอร์ที่หลากหลายของเหล่าแม่ ทั้งแม่ยุคใหม่ที่ไม่ทำอาหาร แต่เป็น Working Woman, แม่ที่ไม่จับกระทะ แต่จับพวงมาลัยขับรถแม่ที่ไม่เก่งงานครัว แต่เก่งงานบ้านงานเรือน ซักผ้า รีดผ้า ทำความสะอาดบ้านแม่ที่ใส่ใจ ดูแลลูกใกล้ชิด และอีกหลายมุมแม่ที่ควรถูกเชิดชู

ทาง ZEN เลยอยากชวนให้ทุกคนเชิดชูแม่ในทุกมุมมองที่มากกว่าเรื่องทำอาหาร แต่แม่ยังมีความรักอีกหลายรูปแบบให้ลูก ๆ ได้ภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Social Movement #MomItsOKNotToCook ที่กระตุ้นในช่วงวันแม่ปีนี้ได้มากทีเดียว

 

แคมเปญ Priceless Menu

หลังจากที่ ZEN ได้ออกแคมเปญวันแม่ ที่ได้นักวาดชื่อดังอย่าง Or-ne มาร่วมถ่ายทอดเรื่องสุดซึ้งมหาศาล เชิดชู ‘แม่ที่ไม่เก่งทำอาหาร’ แต่เก่งอีกหลายอย่างเพื่อลูกได้เสมอ ในแคมเปญ ‘Mom, It’s OK Not To Cook.’ ไปแล้ว และเพื่อสร้าง ‘Generation Connect Place’ เชื่อมระหว่าง ‘Generation Gap’ ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ทางแบรนด์ได้ต่อยอด ไอเดียที่สอง จาก Online สู่ Offline ในแคมเปญ ‘Priceless Menu’ ต่อเนื่อง

โดยครั้งนี้ ZEN ขอใช้พื้นที่ที่ร้านอาหารจริง ตอบแทนแม่ทุกคนด้วยการหยิบอินไซต์ที่ว่า แม่ ๆ ไม่ค่อยยอมให้ลูกเลี้ยงข้าว ซึ่งเวลาเห็นราคาอาหาร ไม่ว่าเท่าไหร่ก็บ่นว่าแพงไว้ก่อน ซึ่งแท้จริงแล้วเกิดจากการเป็นห่วงลูก ไม่อยากให้ลูกเปลืองเงิน ดังนั้น ZEN ขอแก้ปัญหาคลาสสิค ด้วยการครีเอตเมนูเล่มพิเศษเฉพาะวันแม่ ‘Priceless Menu เมนูนี้ไม่อยากให้แม่กังวลเรื่องราคา เพราะ story ของแม่เลอค่าที่สุด ซึ่งพิเศษตรงที่ เมนูนี้จะ ‘ซ่อน’ ราคาอาหาร ไม่ให้แม่เห็น แต่เปลี่ยนเป็น Story กินใจ ที่แม่ทำเพื่อลูก โดยที่ลูกสามารถสแกนบนเมนูเพื่อดู Version ลูก ที่มีราคาจริงให้ลูกเลี้ยงตอบแทนแม่ได้ พร้อมกันนี้ เมนูยังสามารถกลายเป็นการ์ดวันแม่ที่ระลึกจาก ZEN ด้วยการออกแบบให้หลังเมนู สามารถให้ลูก ๆ เขียนความในใจถึงแม่ ให้แม่เก็บไว้ได้

วันแม่ปีนี้ ขอชวนลูก ๆ มาร่วมเชิดชูและภาคภูมิใจในแม่ของตัวเอง พร้อมกับพาแม่ไปเลี้ยงข้าวแบบไม่ต้องกังวลเรื่องราคา ที่ ZEN ทุกสาขา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้สะสม Card Limited Edition นี้ เฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม 2566 วันเดียวเท่านั้นด้วย

 

สุดท้ายนี้ หวังว่าแบรนด์ ZEN จะเป็น ‘Generation Connected Place’ ตอกย้ำความตั้งใจที่อยากจะเป็นพื้นที่สร้างความสุขและเชื่อมต่อทุก Generation ในครอบครัว ทั้งกลุ่มลูก ๆ คนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยพ่อแม่ เพิ่มความสัมพันธ์ที่คุณค่า ผ่านมื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ” คุณมยุรี กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoo