TFG โค้งแรกรายได้โต20% คอนเฟิร์มทั้งปีนิวไฮ

470

มิติหุ้น-บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป(TFG) เปิดงบครึ่งปี รายได้โต 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยอดขายธุรกิจร้านค้าปลีกผลตอบรับคึกคัก ขณะที่บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.02 บ./หุ้น  ฟากประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ “นายเพชร  นันทวิสัย” มั่นใจแนวโน้มรายได้ปี 66 เติบโตแตะระดับนิวไฮ ขยายสาขาธุรกิจค้าปลีก “ร้านไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” สำหรับจําหน่ายไก่-หมู สด สนับสนุนความสามารถทำกำไรเพิ่ม ผลักดันการเติบโตได้อย่างมั่นคง

นายเพชร  นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้รวม 27,561.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.17% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 22,936.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 494.18 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.02 บาทต่อหุ้น และได้กำหนดวันรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record date) วันที่ 25 สิงหาคม 2566 รวมทั้งกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 8 กันยายน 2566

ปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตมาจากการเติบโตของยอดขาย โดยได้รับแรงหนุนจากการขยายธุรกิจร้านค้าปลีกและธุรกิจอาหารสัตว์ ซึ่งจำนวนร้านค้าปลีก ณ สิ้นไตรมาส 2/2566 เพิ่มขึ้นเป็น 287 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีแรกยังเติบโตได้ดี เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายไก่ สุกร และยอดขายในสาขาร้านค้าปลีก “ไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” ที่เพิ่มขึ้นตามการขยายสาขา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ทำให้ประเมินว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการขยายตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มยอดขาย นอกเหนือจากโมเดลธุรกิจในส่วนของธุรกิจค้าปลีกที่เติบโตอย่างโดดเด่น และมีมาร์จิ้นสูงอีกด้วย  ”นายเพชรกล่าว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon