BLA ร่วมรณรงค์วันมะเร็งปอดโลก ชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพ พร้อมเสนอ “บีแอลเอ แคนเซอร์ แม็กซ์” แบบประกันคุ้มครองมะเร็งแบบเต็มแม็กซ์ ใส่ใจดูแลทุกช่วงเวลา

72

มิติหุ้น – กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมรณรงค์เนื่องในโอกาสวันมะเร็งปอดโลก 1 สิงหาคมของทุกปี ชวนคนไทยใส่ใจสุขภาพ ลดความเสี่ยงโรคร้ายด้วยการตระหนักรู้เพื่อใส่ใจดูแลตนเองและคนใกล้ชิด นำเสนอแบบประกัน บีแอลเอ แคนเซอร์ แม็กซ์  ที่ช่วยสร้างความอุ่นใจคุ้มครองโรคมะเร็งโดยเฉพาะแบบเต็มแม็กซ์  พร้อมโปรโมชั่น “ยิ่งซื้อ ยิ่งคูณ ยิ่งคุ้ม” วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2566

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กรุงเทพประกันชีวิต มีความมุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยใส่ใจสุขภาพและปกป้องความเสี่ยงด้วยการเตรียมพร้อมผ่านความคุ้มครองที่ครอบคลุมและสอดคล้องกับความต้องการ  เนื่องในวันมะเร็งปอดโลก 1 สิงหาคมของทุกปี เราขอร่วมรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักและมีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคมะเร็งปอดเพื่อดูแลชีวิตของตนเองและคนใกล้ชิด”

แม้ว่าปัจจุบันยังไม่มีการป้องกันโรคมะเร็งปอดได้อย่างเด็ดขาด แต่สิ่งที่สามารถทำได้ทันทีคือการลดความเสี่ยงของโรคด้วยวิธีการต่าง ๆ เนื่องจากปัจจุบันผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดหลายรายไม่มีประวัติสูบบุหรี่มาก่อน จากข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติในปี 2564 พบว่าในกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่แต่ละปี เพศชายจะพบโรคมะเร็งปอดสูงเป็นอันดับสามรองจากมะเร็งลำไส้และมะเร็งตับ (ร้อยละ 11.6) ขณะที่เพศหญิงจะพบโรคมะเร็งปอดสูงเป็นอันดับสี่รองจากมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งลำไส้ (ร้อยละ 6.8) นอกจากนี้ สมาคมโรคมะเร็งของสหรัฐอเมริกาพบว่าโรคมะเร็งปอดยังเป็นหนึ่งในห้าของโรคมะเร็งที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตมากที่สุดด้วย

มะเร็งปอดเป็นโรคร้ายแรงที่กว่าจะตรวจพบก็มักเป็นระยะแพร่กระจายแล้ว ซึ่งส่งผลกระทบอย่างยิ่งทั้งด้านสุขภาพและการเงินของผู้ป่วยเองและผู้ใกล้ชิด กรุงเทพประกันชีวิต ขอแนะนำแนวทางการลดความเสี่ยงที่ทุกคนสามารถทำได้ เช่น การเลิกสูบบุหรี่ รวมถึงบุหรี่ไฟฟ้า การป้องกันตัวจากมลภาวะเช่น การสวมหน้ากากที่ป้องกันฝุ่น PM2.5 ในช่วงที่มีการแจ้งเตือนคุณภาพอากาศ การหลีกเลี่ยงการสัมผัสและสูดอากาศที่มีละอองแร่ใยหิน โดยผลิตภัณฑ์ใกล้ตัวที่อาจมีส่วนผสมของแร่ใยหินที่พบมากได้แก่ กระเบื้องมุงหลังคา ฝ้าเพดาน ฉนวนกันความร้อน กระเบื้องยาง รวมถึงผ้าเบรก คลัทช์ ดังนั้นการเลือกซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว จึงควรตรวจดูฉลากจากผู้ผลิตว่ามีแร่ใยหินเป็นส่วนประกอบหรือไม่ และสุดท้ายคือ การตรวจคัดกรองโรคมะเร็งปอดในผู้ที่มีความเสี่ยง

นอกจากนี้ การวางแผนความคุ้มครองโรคมะเร็งที่เหมาะสม ยังช่วยสร้างความอุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาลซึ่งค่อนข้างสูง โดยกรุงเทพประกันชีวิต ได้พัฒนาแบบประกัน บีแอลเอ แคนเซอร์ แม็กซ์ ซึ่งเป็นแบบประกันที่คุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ รับประกันตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 70 ปี คุ้มครองจนถึงอายุ 90 ปี รับเงินก้อนทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งทุกระยะสูงสุด 3 ล้านบาท และรับเงินชดเชยรายวันกรณีเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในสูงสุดวันละ 10,000 บาท และยังคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากโรคมะเร็งสูงสุด 3 ล้านบาท รวมคุ้มครองสูงสุดถึง 11.1 ล้านบาท สำหรับแผนความคุ้มครองไดมอนด์ และพิเศษสำหรับช่วงนี้กับโปรโมชั่น “ยิ่งซื้อ ยิ่งคูณ ยิ่งคุ้ม” เพียงซื้อประกันชีวิตแบบตลอดชีพพร้อมกับประกันสุขภาพหรือประกันโรคร้ายแรง รับบัตรกำนัลโลตัส มูลค่า 100 บาท สำหรับเบี้ยประกันภัยทุกๆ 20,000 บาท และรับเพิ่มสูงสุดถึง 5 เท่า ตามเงื่อนไขที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2566

“กรุงเทพประกันชีวิต เราใส่ใจดูแลทุกคนทุกช่วงเวลา แบบประกัน บีแอลเอ แคนเซอร์ แม็กซ์ นี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยผ่อนภาระค่าใช้จ่ายในวันที่สุขภาพเปลี่ยนแปลง มอบความอุ่นใจให้พร้อมรับการรักษาด้วยความคุ้มครองตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ พร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างคลายกังวล” นายโชนกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon