AGE ส่งสัญญาณบวก ลั่น Q3/66 ยอดการขายถ่านหินฟื้น ตั้งเป้าปริมาณการขายถ่านหินปีนี้ที่ 4 ล้านตัน

114

มิติหุ้น – บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (“AGE”) ส่งสัญญาณเชิงบวก ลั่นไตรมาส 3/2566 ยอดการถ่านหินฟื้นตัว ตั้งเป้าปริมาณการขายถ่านหินทั้งปีที่ 4 ล้านตัน พร้อมประกาศเดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจ  โลจิสติกส์ ต่อยอดสู่ความยั่งยืน

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) (“AGE”) ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้านโลจิสติสก์แบบครบวงจร ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 3/2566 มีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น จากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขายถ่านหินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าปริมาณการขายถ่านหิน ทั้งปีที่ 4 ล้านตัน และจากราคาถ่านหินโลกที่เริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ทรงตัว ทำให้คาดว่า ในไตรมาส 3/2566 บริษัทฯ จะไม่มีการตั้งสำรองการปรับลดราคาสินค้าคงเหลือ

  นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการวางกลยุทธ์สู่การขยายการลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์เพิ่มขึ้น ผ่านการลงทุนในรถบรรทุกเพิ่มจำนวน 25 พ่วง จากปัจจุบันที่มีรถบรรทุกอยู่แล้ว 104 พ่วง เพื่อรองรับงานให้บริการขนส่งทั้งสินค้าเกษตร และสินค้าอุตสาหกรรม ที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นในปีนี้

  “ภาพรวมผลการดำเนินงานของ AGE ในไตรมาส 3/2566 คาดว่าจะมีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขายทั้งใน และต่างประเทศ และประกอบกับราคาถ่านหินที่เริ่มปรับตัวในระดับที่ทรงตัวมากขึ้นทำให้ บริษัทคาดว่าจะไม่มีการตั้งสำรองในไตรมาส 3”

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจหลักแล้ว AGE ยังเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรชั้นนำในการจัดหาพลังงานที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสอดรับกับนโยบายของบริษัทฯ ในการเร่งพัฒนาความยั่งยืนของพอร์ตการลงทุนในระยะยาว ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นการลุงทุนใน 3 กลุ่มหลักเช่น 1. ระบบขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจร 2. พลังงานทดแทน และ 3. การลงทุนในธุรกิจยั่งยืนอื่นๆ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon