CPALL เรื่องราวดีๆ มีให้ติดตาม

1379

ถึงแม้ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ค. อยู่ที่ 55.6 ชะลอจากเดือนก่อนที่ 56.7 ถือเป็นการชะลอครั้งแรกในรอบ 14 เดือน จากแรงกดดันของการเมืองในประเทศเป็นหลัก แต่ทางตรงกันข้ามยังมีปัจจัยบวกที่เป็นแรงหนุนใหม่คือ การฟื้นตัวของราคาสินค้าเกษตร ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มที่รายได้ผูกกับภาคการเกษตร ตัวเด่นคือ CPALL

ทำไมถึงต้อง CPALL เพราะงบไตรมาส2/66 ประกาศออกมาได้อย่างสวยหรู ทำกำไรถึง 4,438.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 48% ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากร้านสะดวกซื้อ รวมถึงธุรกิจค้าส่ง – ค้าปลีก แม็คโคร และโลตัสส์ หนุนเต็มสูบ แถมอนาคตครึ่งปีหลังมั่นใจได้เลยโตกระฉูดได้ต่อ เพราะไม่ว่าการเมืองจะเป็นยังงัย แต่การบริโภคของประชาชนยังเดินหน้า โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อที่ทุกวันนี้คนแห่เข้าใช้บริการกันแน่นถนัด

ประเด็นที่น่าติดตามของ CPALL และสตอรี่ต่อจากนี้ไปคือ แผนการลงทุนเปิดร้านสาขาใหม่ในประเทศไทยอีกประมาณ 700 สาขา และมีเป้าหมายที่จะเปิดร้าน สาขาในประเทศกัมพูชาให้ครบ 100 สาขา รวมถึงเปิดสาขาแรกในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อุ๊แม่เจ้า!!!!! อนาคตแค่นี้ก็โกยกำไรไม่หวาดไม่หวั่น แถมเงินปันผลยังเร้าใจ ใครอยากมีอนาคตดีก็จัดไปซะ หากใครมีติดมือในพอร์ตแล้วก็ถือยาวได้เลยจร้า!!!!!!!!!!!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/