YONG โชว์งบ H1/66 ฟอร์มดี โกยรายได้ 536 ลบ. ด้านกำไรโต 22% ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส 2 โรงงานใหม่เดินเครื่องขยายกำลังการผลิต

79

มิติหุ้น -บมจ.ยงคอนกรีต (YONG) รายงานผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทฯ สามารถทำรายได้ 536 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 12% พร้อมโกยกำไรสุทธิเกือบ 56 ล้านบาท เติบโตกว่า 22% จากการส่งมอบผลิตภัณฑ์คอนกรีตและงานโครงการกลับมาคึกคัก ขณะที่ ผลงานไตรมาส 2 ปี 2566 บริษัทฯ ทำรายได้ราว 265 ล้านบาท กำไรสุทธิเกือบ 27 ล้านบาท ด้านผู้บริหารมองครึ่งปีหลังสัญญาณดี จากงานในมือ (Backlog) มูลค่ากว่า 665 ล้านบาท สนับสนุนปี 2566 เติบโตตามเป้าทะลุ 1,100 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 2 ของปี 2566 มีรายได้รวม 264.99 ล้านบาท เติบโต 10.59% และมีกำไรสุทธิ 26.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ ผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 535.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.14% มีกำไรสุทธิ 55.95 ล้านบาท เติบโต 22.43% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการทยอยส่งมอบผลิตภัณฑ์คอนกรีตและงานโครงการในปริมาณค่อนข้างสูง ทั้งในส่วนงานภาครัฐและเอกชน พร้อมกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากความสำเร็จในการขยายสาขาบางใหญ่ ควบคู่การบริหารต้นทุนวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ มุ่งเดินหน้าขยายกำลังการผลิต  โดยส่วนงานหลักผลิตคอนกรีต ได้รับแรงสนับสนุนจาก 2 โรงงานใหม่ ที่อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และอ.บางเลน จ.นครปฐม สามารถดำเนินการผลิตได้เต็มที่ รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ทำให้ปัจจุบัน ยงคอนกรีต มีความพร้อมทุกๆด้าน ในการรองรับกำลังการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พร้อมดำเนินธุรกิจครอบคลุม 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1) ส่วนงานผลิตคอนกรีต 2) ส่วนงานรับเหมาติดตั้ง และ 3) ส่วนงานธุรกิจขนส่ง สามารถสร้างรายได้พร้อมกันอย่างเป็นระบบได้อย่างลงตัว คาดครึ่งปีหลังฟอร์มดีต่อเนื่อง

ในขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมงานก่อสร้างของภาครัฐและเอกชนในปี 2566 ยังคงมีแนวโน้มขยายตัว และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยภาครัฐมีการเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจกต์ที่มีการก่อสร้างต่อเนื่องจากในอดีตที่มีความคืบหน้า รวมถึงยังมีการประมูลงานก่อสร้างใหม่ๆ เพิ่มเติม สอดคล้องกับมูลค่าการก่อสร้างภาคเอกชน ที่มีแนวโน้มการขยายตัวด้วยเช่นกัน โดยเป็นการขยายตัวในส่วนของมูลค่าที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์แนวราบ ทั้งกรุงเทพและปริมณฑล  แต่ถึงอย่างไรภาคก่อสร้างยังคงต้องเผชิญกับความท้าทาย ในเรื่องของการบริหารต้นทุน ความเสี่ยงด้านสภาพคล่องทางการเงิน และงบประมาณล่าช้าอันเกิดจากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่

“ครึ่งปีหลัง ของปี 2566 YONG มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ากว่า 665 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 90-95% เราดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง โปร่งใส  เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีความหลากหลาย การพัฒนาด้านเทคโนโลยี และระบบการจัดการภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนด้านการผลิตและพลังงาน รวมถึงเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และประสานความร่วมมือกับพันธมิตร นำองค์กรสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เชื่อมั่นจบปี 2566 สามารถทำรายได้ 1,100 ล้านบาท ได้ตามเป้า” นายสรรเพชญ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon