ITC ปลุกพลังพนักงาน จัดงาน “i-Tail Hackathon Innovation Challenge 2023” ปั้น 7 ทีมนวัตกรรม เดินหน้าธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงตอกย้ำกลยุทธ์ Pet-Centric

136

มิติหุ้น – บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC นำโดยนายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายนคร นิรุตตินานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ พร้อมด้วยผู้บริหารและทีมงานไอ-เทล จัดโครงการ “i-Tail Hackathon Innovation Challenge 2023” หรือ #iTailHackathon2023 เวทีเพาะพันธุ์ความคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร ปั้นโมเดลธุรกิจสัตว์เลี้ยงคิดนอกกรอบ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสัตว์เลี้ยงที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ภายใต้แนวคิด Pet Centric ที่ใช้ความต้องการของสัตว์เลี้ยงเป็นที่ตั้ง และมุ่งสนับสนุนนวัตกรรมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานไอ-เทลผ่านการเรียนรู้และลงมือทำจริง หวังสร้างโลกแห่งความสุขให้แก่เพื่อนรักสี่ขา

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITC กล่าวว่า “ไอ-เทล เชื่อว่าการเรียนรู้และพัฒนาไม่มีวันสิ้นสุด และปัจจัยสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตขึ้นคือ “พนักงาน” ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมการเรียนรู้ จึงเป็นที่มาของโครงการ #iTailHackathon ที่ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้พนักงานแต่ละคนได้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาแบบไม่จำกัด ผ่านการเรียนรู้และลงมือทำจริง และต้องได้รับการส่งเสริมอย่างถูกต้อง เพราะเราเชื่อมั่นว่าการพัฒนาบุคลากรให้ตอบโจทย์กับเทรนด์คนรุ่นใหม่ที่จะเป็นพลังสำคัญขององค์กรต่อไปในอนาคตจะมีส่วนช่วยในการรักษาพนักงานที่มีศักยภาพให้อยากร่วมงานกับองค์กรในระยะยาวได้”

ทั้งนี้ โครงการ #iTailHackathon2023 มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกและได้มีโอกาสเข้าเวิร์คช้อปจาก ไอ-เทล เพื่อเรียนรู้จากกิจกรรมและการบรรยายที่ตอบโจทย์ด้านการคิด การตลาด และนวัตกรรม โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ดร.บวรนันท์ ทองกัลยา รองประธานคณะกรรมการแรงงานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “ก้าวสู่การเป็นองค์กร Innovation” และยังมีโอกาสได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจสตาร์ทอัพ ไปจนถึงการออกทดสอบในตลาดจริง เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าไอเดียธุรกิจที่คิดค้นสามารถนำมาปฏิบัติและต่อยอดได้จริง จากนั้น แต่ละทีมได้นำความรู้จากการอบรมและฝึกฝนจริงมานำเสนอเป็นแนวคิด พร้อมกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจต่อคณะกรรมการ ประกอบด้วยคณะผู้บริหารไอ-เทลและผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “นักสร้างสรรค์” นวัตกรรมธุรกิจสัตว์เลี้ยงนอกกรอบ ขอโครงการ #iTailHackathon2023 ได้แก่ ทีม Sand D เจ้าของผลงานนวัตกรรมทรายแมวผลงานทรายแมวที่ผลิตจาก Second Generation Material พร้อมรับรางวัลเป็นเงินสดและของสมนาคุณอีกหลายรายการ ณ โรงงานไอ-เทล จังหวัดสมุทรสาคร โดยรอบสุดท้ายมีการนำเสนอผลงานจากทั้งหมด 7 ทีมด้วยกัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon