TEAMG กำไร Q2 โต 346.8% มั่นใจครึ่งปีหลังโตต่อ พร้อม Backlog กว่า 5 พันล้านบาท

62

มิติหุ้น – TEAMG งบเด่นไตรมาส 2/66  โชว์กำไร  25.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 346.8% หลังกวาดรายได้ 382.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มั่นใจครึ่งปีหลังยังเติบโตได้อย่างมั่นคง ตุน Backlog กว่า 5 พันล้านบาท รายได้เติบโตต่อเนื่อง

ดร.อภิชาติ สระมูล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 สิ้นสุด 30 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 382.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน ผลักดันให้มีกำไรสุทธิ 25.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 346.8% เทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน

กำไรที่เติบโต เป็นผลมาจากการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง มีการควบคุมต้นทุนขายและการให้บริการได้เป็นอย่างดี ทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้นต่อรายได้จากการขายและให้บริการ อยู่ที่ร้อยละ 30.6 เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน

สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา  เพราะมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่รอส่งมอบอีกเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมี Backlog งานด้านการให้คำปรึกษา (Consulting Business) กว่า 4,800 ล้านบาท และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง (Related Business) กว่า 800 ล้านบาท และยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และภาคเอกชน ทั้งงานอาคารและสาธารณูปโภค งานบริหารจัดการน้ำ และงานนวัตกรรมประหยัดพลังงาน (Energy Efficiency)

“ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีแรก ถือว่าเติบโตตามกลยุทธ์ และเชื่อมั่นผลการดำเนินงานโดยรวมในปี 2566 จะเติบโตตามเป้าที่วางไว้ โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจเดิมและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร เพื่อให้บริษัทก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต” ดร.อภิชาติ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon