3หุ้นโรงกลั่นน่าช้อป รับค่าการกลั่นฟื้นแรง

530

มิติหุ้น – โบรกชูหุ้นโรงกลั่นน่าช้อปชู TOP-SPRC-BCP เด่นรับค่าการกลั่นฟื้น double digits จ่ออัพกำไรเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ประเมินว่าแนวโน้มค่าการกลั่นจะฟื้นตัวหนุนโดยอุปสงค์ในวงกว้างที่เพิ่มขึ้นใน Q3/66 นำโดย TOP โดย บล.บัวหล่วง ระบุว่า จึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรหลักของ TOP ในปี 66 ขึ้น 37% มาอยู่ที่ 16,521 ลบ.เนื่องจากได้ปรับสมติฐานค่าการกลั่นตลาดรวม (Market GIM)เพิ่มขึ้น 24%
มาอยู่ที่ 8.3 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เคาะเป้า 78 บ./หุ้น อิง PBV ที่ 1.1 เท่า และยกให้เป็นหุ้นที่เด่นที่สุดในกลุ่ม เนื่องจากเป็นผู้ผลิตที่มีประสิทธิภาพด้านต้นทุน

“SPRCลุ้นกำไรปี66

แตะ 3.1พันล้าน”

ขณะที่ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยประเมินทิศทางอุตสาหกรรมการกลั่นนํ้ามันในแง่บวกมากขึ้นเมื่อพิจารณาจาก GRM ที่ฟื้นตัวในระยะหลังนี้อย่างไรก็ตาม SPRC ฝ่ายวิจัยจึงปรับประมาณการกําไรปี 66 อยู่ที่ 3.1 พันลบ. (-59% YoY) ยังคงเรทติ้ง NEUTRAL สําหรับ SPRC ด้วยราคาเป้าหมายที่ปรับลดลงสู่ 11.4 บาท/หุ้น
อย่างอิง PBV 1.3 เท่า (ปี 66) หรือคิดเป็น EV/EBITDA ที่ 7 เท่า

“BCPผลงานแกร่ง”

ส่วน BCP โดย บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกจากกำไรQ2ที่ 458 ลบ.สูงกว่าคาด เพราะมี Fx Gain พร้อมคาด Q3 กำไรจะกลับมาฟื้นตัวหนุน จากโรงกลั่นคาดฟื้นระดับ double digits ตามการฟื้นตัวของspread gasoline/ jet/ gasoil ที่ความต้องการใช้ในU.S. (driving season) และEU หนุนโดย3QTD ค่าการกลั่นสิงคโปร์ +84% q-q แนะ “ซื้อ” 52.50 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon