NRF ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง Q2/66 ทำรายได้ 600.9 ลบ. พร้อมรุกหนักครึ่งปีหลัง ปรับโครงสร้างครั้งสำคัญ เพื่อเข้า NASDAQ ต้นปี 67

388

 

มิติหุ้น – บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ Q2/66 ทำรายได้ 600.9 ล้านบาท พร้อมปรับโครงสร้างครั้งสำคัญเพื่อดันบริษัทลูกเข้า NASDAQ รับแผนบุกตลาดต่างประเทศ ฟากผู้บริหาร “แดน ปฐมวาณิชย์” มั่นใจครึ่งหลังปี 66 โตแกร่ง รับอานิสงส์เศรษฐกิจโลกฟื้น-ลดต้นทุน SG&A ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผยโรงงานผลิตอาหารโปรตีนทางเลือกที่อยุธยา เริ่มทดลองการผลิตตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ปูทาง NRF ก้าวสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านอาหารเอเชียเบอร์ 1 ในยุโรป

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน และอาหารโปรตีนจากพืช เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2 บริษัทฯ มีรายได้รวม 600.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้แบ่งเป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารไทย และอาหารท้องถิ่น 327.3 ล้านบาท กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง 108.2 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจ Direct to consumer ทำรายได้ 107.2 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจ Climate action ทำรายได้ 58.3 ล้านบาท โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว และการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร (SG&A)ราว 50 ล้านบาท ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ปัจจัยจะนำไปสู่อัตรากำไรจากการดำเนินงานที่ขยายตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566  NRF ได้ทุ่มงบลงทุนมูลค่า 5.1 ล้านปอนด์ เข้าซื้อหุ้น 90% ใน Galalane Ltd. ซึ่งถือหุ้น Chuanglee Ltd. และ Chuanglee Cash and Carry ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีก และค้าส่งอาหารตะวันออกชั้นนำในสหราชอาณาจักร เชื่อว่า Galalane Ltd. มีความสามารถทำให้กำไรสุทธิของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นถึง 16% ตามเกณฑ์ Proforma เมื่อพิจารณาผลประกอบการไตรมาส 1/66 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม) ของ Galalane Ltd. เตรียมรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/2566

สำหรับความคืบหน้าการนำบริษัทย่อย NRF Consumer เข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ผ่านการร่วมลงทุนกับบริษัทฯ Kairous Asia Ltd. คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการควบรวมกิจการ และคาดว่าภายในไตรมาส 3/66 บริษัทฯจะสามารถรับรู้กำไรที่เกิดขึ้นจากการตีมูลค่ายุติธรรมจากการลงทุน (Fair Value) ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานของ NRF ในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ก่อนนำบริษัทฯ ย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ภายในปี 2567

“เรามั่นใจว่าแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังยังคงเดินหน้าต่อเพื่อเพิ่มมาร์จิ้น รวมถึงการผลักดันบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ รองรับแผนการบุกตลาดต่างประเทศของ NRF ปูทาง NRF ก้าวสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ด้านอาหารเอเชียเบอร์ 1 ในยุโรป ในอนาคตอันใกล้นี้ ” นายแดนกล่าวในที่สุด

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon