PHG วางเป้ารายได้ปี 68 ทะลุ 2,600 ลบ. เพิ่มเตียง 11% อัพผู้ป่วยประกันสังคมแตะ 176,000 ราย

95

มิติหุ้น – “แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป” ตั้งเป้ารายได้ปี 68 ทะลุ 2,600 ลบ. ขยายเตียงผู้ป่วยในอีก 11% แตะ 300 เตียง อัพยอดรับผู้ป่วยประกันสังคมแตะ 176,000 ราย ปี 67 เดินหน้าสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ อาคารจอดรถ ซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามแผน

นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมทะลุ 2,600 ล้านบาทภายในปี 2568 ด้วยกลยุทธ์ในการขยายอาคารผู้ป่วยใหม่ โดยจะสามารถเพิ่ม Capacity ในการรองรับผู้ป่วยในได้อีก 30 เตียง และเปิดรับจำนวนผู้ประกันได้เพิ่มอีก 20,000 ราย นอกจากนี้มีการขยายบริการทางการแพทย์ด้านโรคผู้สูงอายุและโรคผู้หญิง, เพิ่มศักยภาพและช่องทางการให้บริการทางการแพทย์ใน Model ใหม่ เช่นการเปิดคลินิคเวชกรรม,  รวมถึงการใช้เทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการเปิดศูนย์ GYNE Cosmetics ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์ใหม่ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไข้ชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงได้สร้างความร่วมมือกับ Haifu Chongqing สำหรับการนำวิธีการรักษาแบบ non-invasive surgery เพื่อผู้ป่วยด้านโรคนรีเวชกรรมโดยเฉพาะ ทั้งนี้มีแผนการนอกจากนี้โรงพยาบาลอยู่ในระหว่างการจัดตั้งศูนย์เคมีบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในก่อนสิ้นปีนี้

ในขณะที่แผนในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์ของบริษัทฯยังคงเดินหน้าตามแผนที่ได้วางไว้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถ และโครงการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 1 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 และโครงการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 2 ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2569 รวมถึงการซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์ ทั้งนี้ภายในสิ้นปี 2567 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณการรองรับผู้ป่วยด้วยการเพิ่มเตียงผู้ป่วยใน หรือ IPD จากเดิม 270 เตียงเป็น 300 เตียง หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นราว 11% และเพิ่มการรองรับและให้บริการผู้ป่วยประกันสังคมจากเดิม 156,000 คนเป็น 176,000 คน หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นราว 13% รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้ป่วยโรคไตเพิ่มขึ้นจากเดิม 63 ยูนิตเป็น 130 ยูนิต หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นราว 106%

 

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ บริษัทฯมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาลอยู่ที่ 487.79 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 31.36 ล้านบาทส่วนงวด 6 เดือนของปีนี้บริษัทฯมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาลอยู่ที่ 973 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76 ล้านบาท โดยรายได้รวมในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ลดลง 10.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนจากการลดลงของรายได้ที่เกี่ยวข้องกับ Covid-19 แต่หากนับเฉพาะรายได้ปกติ หรือ รายได้ Non-Covid ในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตขึ้น 13.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน หลักๆเนื่องมาจากการเติบโตของรายได้โรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กทีเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรกที่ 29.50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

ทั้งนี้  PHG ประกอบธุรกิจหลักคือให้บริการทางการแพทย์ภายใต้ กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ซึ่งประกอบไปด้วย โรงพยาบาลจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 2 และโรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต มีจำนวนเตียงจดทะเบียนรวมทั้งหมด 270 เตียง PHG มีประสบการณ์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนกว่า 36 ปี พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางกว่า 18 สาขา และให้บริการศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมง ที่มีศักยภาพในการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด หรือ Open Heart Surgery  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวใน สปสช. เขต 4 ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการที่รับการส่งต่อเฉพาะด้านการทำหัตถการรักษาหลอดเลือดโคโรนารีผ่านสายสวน ระดับ 1 และที่สำคัญกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิตยังมีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคเฉพาะทางแม่และเด็ก โดยโรงพยาบาลมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและต่อยอดศักยภาพทางการแพทย์ด้านโรคเฉพาะทางผู้สูงอายุและ โรคผู้หญิง หรือโรคทางนรีเวชกรรม อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของการรักษาแบบตติยภูมิ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon