เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ พลิกโฉมทำเลทองย่านหลักสี่ เปิด “EnCo Terminal” ยกระดับไลฟ์สไตล์การทำงานในโลกอนาคต

94

มิติหุ้น – บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัว EnCo Terminal (EnTer) อาคารสำนักงานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตอย่างลงตัว บนทำเลศักยภาพย่าน
หลักสี่-ดอนเมือง พร้อมชูแนวคิด The Future Station ด้วยการออกแบบอาคารด้วยเทคโนโลยีทันสมัย
และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สะท้อนความเป็นอาคารสีเขียวด้วยระบบจัดการอาคารประหยัดพลังงาน พร้อมส่งมอบบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลเพื่อให้ลูกค้าของ EnTer เติบโตเคียงคู่ไปกับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย
ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) และนายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท
เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (
EnCo) ร่วมพิธีเปิดอาคาร EnCo Terminal (EnTer) ของ บริษัท เอนเนอร์ยี่
คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในไตรมาส 4 ปี 2566 นี้

นายอรรถพล เปิดเผยว่า EnCo จัดตั้งขึ้นและก้าวสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นปีที่ 19 เพื่อบริหารศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ (Energy Complex) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานของบริษัทในกลุ่ม ปตท. และกระทรวงพลังงาน โดยในปี 2564 กลุ่ม ปตท. ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายความเชี่ยวชาญการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ EnCo จึงได้เข้าร่วมและชนะการประมูลอาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยได้ปรับปรุงและตั้งชื่อใหม่ว่า EnCo Terminal  หรือ EnTer อีกทั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาวิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่เริ่มเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้การออกแบบพื้นที่ใช้สอยของออฟฟิศต้องมีความยืดหยุ่น สะดวกสบาย มีความพร้อมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และความเป็นอยู่ที่ดีของคนทำงาน นับเป็นอีกก้าวของ EnCo ที่จะได้มีโอกาสต่อยอดทางธุรกิจเพื่อพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อรูปแบบการทำงานแห่งอนาคต และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

นายศิรศักดิ์ กล่าวว่า EnTer ถูกปรับปรุงภายใต้แนวคิด The Future Station สะท้อนให้เห็นถึงอาคารสำนักงานล้ำสมัยที่เป็นมากกว่าอาคารสำนักงาน ตอบโจทย์การทำงานของผู้คนในทุกช่วงวัย ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ เช่น การใช้แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิตนวัตกรรมใหม่ ที่มีประสิทธิภาพสูงมาออกแบบเป็นผนังภายนอกอาคาร (Façade) ซึ่งมีน้ำหนักเบา ผ่านการทดสอบการไม่ติดไฟ และช่วยป้องกันความร้อนจากสภาพอากาศ ทำให้ภายในอาคารมีอุณหภูมิต่ำกว่าภายนอก ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับระบบปรับอากาศ โดยแผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิตนี้สามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ในอนาคตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม เป็นรูปแบบดีไซน์แห่งโลกอนาคต (Futuristic Design) หรือ ดีไซน์ที่เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย (Timeless Design)

“การพัฒนาโครงการ EnTer สะท้อนการเป็นอาคารนวัตกรรมที่เหมาะสำหรับทุกกลุ่มผู้ประกอบการที่มีแนวคิดที่จะนำนวัตกรรม หรือ เทคโนโลยีในอนาคตเข้ามาใช้ เพื่อตอบโจทย์คนทำงานในยุคสมัยใหม่ที่มีการทำงานหลากหลายรูปแบบ โดย EnTer ได้จัดสรรพื้นที่ Co-working Space ร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่างบริษัท IWG ผู้ให้บริการ Flexible Workspace กว่า 3,500 แห่งทั่วโลก และกว่า 30 แห่งในไทย นอกจากพื้นที่สำนักงานแล้ว EnTer ยังมีพื้นที่ให้เช่าสำหรับธุรกิจค้าปลีก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ที่ต้องการความสมดุลทั้งชีวิตและการทำงาน รวมถึงการมีสุขภาวะที่ดีในทุกๆ ด้าน ปัจจุบันมีผู้เช่าเข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 30% อาทิ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด  บริษัท วิสอัพ จำกัด  บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด  บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยคาดว่าภายในปี 2566 จะมีผู้เช่าในพื้นที่กว่า 50%”  นายศิรศักดิ์ กล่าว

EnCo Terminal ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ มีพื้นที่เช่ารวมประมาณ 16,600 ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน A สูง 3 ชั้น และรูฟท็อป การ์เด้น กว่า 3,300 ตารางเมตร และ อาคารสำนักงาน B สูง 8 ชั้น อีกประมาณ 13,300 ตารางเมตร พื้นที่จอดรถรองรับได้ 750 คัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://encoterminal.com หรือโทร. 06 2682 6552

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon