THCOM ออร่าเจิดจรัส ดาวเทียมใหม่กำไรพุ่ง

396

มิติหุ้น – THCOM ดาวเทียมดวงใหม่พรีเซล 50% หนุนกำไรพุ่งติดจรวด โบรกแนะซื้อ เคาะเป้า 18.90 บาท    

THCOM หรือ บมจ.ไทยคม  โดยนายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า กลุ่มบริษัทไทยคมได้ลงนามร่วมกับ Eutelsat Asia PTE. LTD. บริษัทในเครือ Eutelsat SA ผู้ให้บริการดาวเทียมชั้นนำของโลกจากฝรั่งเศส ให้ไทยคมเป็นผู้ให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์ดวงใหม่ วงโคจรตำแหน่ง 119.5 องศาตะวันออก แก่ Eutelsat Asia จำนวน 50% ของช่องสัญญาณทั้งหมด เป็นระยะเวลา 16 ปี

ดาวเทียมใหม่ดันกำไรทะลุฟ้า

 บล.บัวหลวง ระบุว่า หลังจากปิดการขายดาวเทียมดวงใหม่ดังกล่าวจะช่วยให้ THCOM เข้าสู่จุด Break-even ระดับ EBITDA (กระแสเงินสดสุทธิเป็นบวก) ได้เร็วตั้งแต่เริ่มยิงขึ้นสู่วงโคจร ในQ3/70 และอาจเป็นไปได้จะสร้าง Synergy ระหว่าง Eutelsat และTHCOM ยังมีดวงเล็กอีก 2 ดวงในวงโคจรนี้ เริ่มใช้งานปี 68 จะเพิ่มมูลค่าหุ้น THCOM ได้จากปัจจุบันราว 0.5 บาท/หุ้น ยังคงแนะนำซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 18 บาท

โบรกแนะซื้อ เคาะเป้า 18.90 บ.

บล.หยวนต้า ระบุว่า ในระยะยาวหุ้นยังน่าสนใจโดยความคืบหน้าของการปิดลูกค้ารายใหม่ต่อจากนี้ จะทำให้มีกำไรส่วนเพิ่มที่จะใส่ในประมาณการของTHCOM ในระยะยาว ยังคงสมมติฐานระยะยาวTHCOM มีศักยภาพทำกำไรระดับ 1.5-2 พันลบ.ต่อปีไม่ยาก จากปี 66 คาดมีกำไรสุทธิ 426 ลบ.  ยังแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 18.90 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon